Ngoại trừ Sài Gòn, 3 chủ nhà đều thua

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Lượt đấu còn lại của vòng 10 các chủ nhà SLNA, B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng đều thua. Trong khi đó chủ nhà Sài Gòn đã tách tốp và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

SLNA- Vietel (1-2). Ngoại trừ Trọng Hoàng vì vấn đề thể lực ngồi dự bị còn Ngọc Hải, Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh những cầu thủ lò SLNA đều có tên trong đội hình xuất phát. HLV Trương Việt Hoàng muốn lấy đầu tiên có 3 điểm trên sân Vinh sau 8 lần đến đây thì 6 thua, 2 hòa. Ông đã tung Đức Chiến và Trọng Đại vào sân ngay từ đầu để thay cho Hoàng Đức và Văn Hào là sự khác biệt so với đội hình giành chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng đấu trước.

 Ngày về trọn vẹn của các cầu thủ gốc Nghệ trong màu áo Viettel. Ảnh CLB

Ý đồ của đội khách rất rõ ràng, Trọng Đại có nhiệm vụ bảo vệ hàng lang phải, không cho Văn Đức quấy phá. Đức Chiến sẽ đá tiền vệ trung tâm cùng Khắc Ngọc, chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự để cho cầu thủ gốc Nghệ rảnh chân tổ chức tiến công. Lối đá 4-4-2 của Viettel sẽ được biến đổi thành 4-1-3-2, thường xuyên có 5-6 cầu thủ bên phần sân đối phương.

Phải nói đây là trận đấu xem được, đội chủ sân Vinh đã có nhiều nỗ lực, thậm chí Tuấn Tài đã có bàn thắng trước, đây là trận thứ 3 liên tiếp anh ghi bàn. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Khắc Ngọc, đội khách đã có 2 bàn thắng lội ngược dòng ngay trong hiệp 1.

Bộ đôi tiền vệ Đình Châu, Văn Lắm không phải là đối thủ của đàn anh Khắc Ngọc, nên tiền vệ này có chân trong cả 2 bàn thắng của đội khách. Trong khi đó Peter vẫn không thế có bàn thắng sau 10 trận khoác áo SLNA, so với Caique và Bruno của Viettel, khoảng cách một trời 1 vực. Trận thua đã khiến SLNA tụt xuống vị trí thứ 10 và con đường đi đá trụ hạng đã rộng cửa hơn rất nhiều.

SHB.Đà Nẵng- Than Quảng Ninh (1-2). Đây là 2 đội bóng thi đấu khá thất thường, Than Quảng Ninh vừa thua TP.HCM 3-0, còn SHB.Đà Nẵng lại hòa Hà Nội 1-1. Cặp tiền vệ trung tâm Anh Tuấn, Thanh Hải đã lép vế so với đội khách, hiệp 1 chủ nhà chỉ cầm bóng được 29%.

 Fagan xuống tóc và đổi vận. Ảnh VPF

Fagan là điểm khác biệt của trận đấu và bàn thắng vào lưới Đà Nẵng bắt đầu bằng một pha xử lý rất đẳng cấp. Nhận đường chuyền của đồng đội, ở thế quay lưng nhưng tiền đạo người Jamaica có pha đỡ bước một loại bỏ Tiến Dụng rồi tung ra một cú đá hạ thủ môn Tuấn Mạnh. Đây cũng là tỷ số cuối cùng cuả hiệp 1. Đầu hiệp 2 Fagan lại thoát xuống phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Mạc Hồng Quân, ở một góc khá hẹp tiền đạo này hạ thủ môn Tuấn Mạnh nâng tỷ số lên 2-0.

HLV Lê Huỳnh Đức định chơi tất tay khi tung Viết Thắng, Thanh Thịnh, Minh Tâm, Đình Hoàng, A Mít đều là những cầu thủ thiên về tấn công vào sân. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng vốn là người xứ Quảng đã không khó tìm cách hóa giải. Lần đầu tiên Than Quảng Ninh có 3 điểm khi rời Đà Nẵng.

B.Bình Dương- Thanh Hóa (0-1). Thua 2 trận liên tiếp nên mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công của Thanh Hoá đặt ra là phải có điểm. Đây là trận đấu đội khách không có thủ thành Thanh Diệp, tiền vệ Trọng Hùng, hậu vệ Hoàng Dương vì nhiều lý do khác nhau nhưng hàng phòng ngự trung vệ Epassi đã trở lại đội hình chính sau khi bình phục chấn thương. Đội khách Thanh Hóa đã chọn cách nhập cuộc bằng lối chơi phòng thủ, phản công. Sau 3 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, đầu hiệp 2, Hoàng Vũ Samson trừng phạt sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà bằng cú volley trái phá từ ngoài vòng cấm. Bóng đi vào góc cao khung thành đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn 1-0.

 Ngày của Quốc Phương với 2 bàn thắng vào lưới Nam Định. Ảnh vPF

Sài Gòn- Nam Định (3-0). Với phong độ đang ngược nhau thì việc chủ nhà Sài Gòn thắng Nam Định là điều nằm trong tính toán. Nhưng cái lối đánh phủ đầu của các học trò HLV Vũ Tiến Thành thì khiến những người đến sân muộn phải nuối tiếc. Mới 34 giây thì tiền vệ Lê Quốc Phương đã có bàn thắng vào lưới DNH Nam Định. Tính ra 3/15 bàn thắng mà Sài Gòn FC có được (tính đến khi trận đấu giữa Sài Gòn FC và DNH Nam Định đang có tỷ số 2-0) thực hiện trong 5 phút đầu tiên. 2 trong số đó thậm chí được ghi khi trận đấu chỉ bắt đầu hơn chục giây đến vài chục giây.

Việc có bàn thắng sớm đã khiến cho chủ nhà được quyền chọn lối đá và họ nhường sân cho đội khách. Các cầu thủ Nam Định đã dồn lên bao vây khung thành đội chủ nhà, có 2 tình huống các cầu thủ Nam Định bao vây trọng tài Mai Xuân Hùng khi họ cho rằng mình đáng được hưởng 11m. Nhưng trong 1 chiều của mình, sau khi Geovane đã nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34, Lê Quốc Phương đã ấn định tỷ số trận đấu 3-0 ở phút 49.