Ngoại trưởng Mỹ sẽ không bỏ họp với NATO để thăm Nga

Lan Hương (Theo NBC News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tham dự hội nghị NATO sau thông tin ông sẽ bỏ họp để tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và thăm Nga.

Quyền Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, ông Tillerson sẽ dự họp với NATO vào ngày 31/3.
 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.
Hồi đầu tuần này, giới chức ngoại giao Mỹ cho biết, ông Tillerson sẽ bỏ qua cuộc họp đầu tiên với Ngoại trưởng các nước NATO được lên lịch vào 5 - 6/4. Ngoài ra, chuyến thăm đến Nga của ông Tillerson cũng được xác nhận sẽ diễn ra vào tháng 4.
Quyết định này đã vấp phải một số phản đối. Nghị sĩ Eliot Engel của đảng Dân chủ tại Ủy ban Ngoại giao Hạ viện cho rằng, ông Tillerson đã phạm một sai lần khi bỏ qua cuộc họp của NATO. “Chính quyền Tổng thống Trump đang phạm một sai lầm nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến lòng tin của đồng minh quan trọng nhất và dấy lên lo ngại rằng, chính quyền mới quá thân thiết với Tổng thống Nga Putin”, ông Engel nói trong một tuyên bố.
Sau đó, giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ để ngỏ khả năng ông Tillerson sẽ tham dự cuộc họp với NATO, cho biết, Ngoại trưởng đang xem xét thay đổi thời gian cuộc họp.
Tuy nhiên một quan chức NATO cho biết, khối dự kiến tổ chức cuộc họp vào 31/3 nhưng vẫn đang thảo luận với các nước thành viên về thời gian.