Người dân thị trấn Quốc Oai chủ quan, chính quyền buông lỏng phòng, chống dịch Covid-19

Kim Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/8, là ngày đầu tiên thực hiện theo Công điện số 07/CĐ-UBND TP về thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên, tại thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) tình trạng người dân và các hộ kinh doanh vi phạm quy định vẫn khá phổ biến.

Ghi nhận thực tế tại thị trấn Quốc Oai chiều 19/8 cho thấy, tình trạng người dân không đeo khẩu trang vô tư ra đường, đến những nơi công cộng vẫn diễn ra phổ biến. Tại các vỉa hè, nhiều quán nước trà đá vẫn ngang nhiên buôn bán.
Qua thực tế này có thể thấy rằng người dân nơi đây đang có tâm lý chủ quan với dịch Covid-19, phớt lờ quy định của TP. Để tình trạng này diễn ra, trách nhiệm chính thuộc về chính quyền địa phương đã thiếu quyết liệt, buông lỏng quản lý, không sát sao trong công tác phòng dịch.
Buôn bán ngay sát trụ sở UBND thị trấn Quốc Oai, nhưng những tiểu thương này vẫn vô tư không đeo khẩu trang. Mặc dù theo quy định, người dân phải đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.
Nhiều người khá chủ quan với dịch Covid-19, thờ ơ với quy định của TP, vô tư không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.
Tại chợ Phủ Quốc Oai, nhiều người không đeo khẩu trang. Mặc dù chợ là khu vực có đông người, dễ lây nhiễm bệnh.
Những tiểu thương tại chợ Phủ Quốc Oai khá chủ quan với dịch, không thực hiện đeo khẩu trang khi bán hàng
Mặc dù cổng chợ có biển báo yêu cầu đeo khẩu trang khi vào chợ, nhưng nhiều người không đeo khẩu trang vẫn vô tư ra vào mà không có ai nhắc nhở
Một quán trà đá ngang nhiên hoạt động ngay gần trụ sở UBND thị trấn Quốc Oai mà không bị bất kỳ lực lượng chức năng nào đến nhắc nhở.
Một quán trà đá hoạt động tại cổng bệnh viện Đa khoa Quốc Oai.
Một quán phở nằm trên phố Mới, thị trấn Quốc Oai có khá đông khách ăn uống. Tuy nhiên, cửa hàng không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.