Áp lực giao thông tăng vọt chiều 1/9

Ngọc Hải - Phạm Hùng - Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/9, người lao động, học sinh, sinh viên ùn ùn đổ ra các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội để về quê hoặc đi du lịch...

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các bến xe như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, lượng khách đã đông từ sáng 1/9. Càng về chiều, áp lực giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ và xung quanh các bến xe càng tăng cao.

Bến xe Giáp Bát từ trên cao.

Một số tuyến đường đã xảy ra ùn ứ giao thông, các phương tiện phải rất chật vật mới qua được các cung đường: Phạm Văn Đồng, Vành đai 3, Giải Phóng…

Chiều 1/9, có thời điểm các bến xe lớn như: Mỹ Đình, Giáp Bát có dấu hiệu quá tải. Đặc biệt, một số nhà xe xếp quá số khách ngay tại bến Mỹ Đình, Giáp Bát đã bị nhắc nhở và xử lý.

Giám đốc bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành thông tin, riêng trong chiều 1/9, lực lượng chức năng của bến đã kiểm tra và phát hiện hơn 20 xe khách chở quá số người quy định.

Ngay khi phát hiện, lực lượng chức năng đã buộc các nhà xe phải hạ tải ngay tại bến, như các xe khách BKS: 18B-01.380, 18B-00.813, 35N-4558, 36B-01.289, 36B-01.276… Ông Thành khẳng định, tất cả các nhà xe cố tình xếp quá số người quy định ngay tại bến sẽ bị xử lý nghiêm sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Tại bến xe Mỹ Đình, một số xe cũng đã bị lập biên bản nhắc nhở do cố tình chở quá số người quy định như: 21B-00.643, 21B-00.589, 29B-1558. Đại diện bến xe Mỹ Đình cho biết, ngoài việc nhắc nhở, yêu cầu hạ tải, tất cả các nhà xe vi phạm này sẽ bị từ chối phục vụ tại bến Mỹ Đình từ ngày 5 đến ngày 9/9.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội nhận định, lượng khách dồn về các bến xe trong chiều muộn ngày 1/9 khá đông do tâm lý tranh thủ muốn về quê hoặc đi du lịch sớm.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, ngay khi có thông tin về một số xe khách vi phạm chở quá người, Sở đã yêu cầu Thanh tra GTVT, các bến xe tăng cường kiểm tra đối với các nhà xe, nếu phát hiện nhà xe nào cố tình chở khách quá số người quy định phải xử lý nghiêm.

Áp lực giao thông tăng vọt chiều 1/9 - Ảnh 4
Đường Giải Phóng ùn tắc kéo dài.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng khuyến cáo, do lượng hành khách tăng mạnh nên người dân không nên bắt xe khách dọc đường, vừa gây mất UTGT, vừa dễ bị nhà xe nhồi nhét, chặt chém. “Hành khách nên đến các bến xe để mua vé, được xếp chỗ đầy đủ. Nếu phát hiện nhà xe nào cố tình xếp quá số người quy định ngay tại trong bến, hành khách phản ánh về số điện thoại đường dây nóng của bến xe, lực lượng CSGT, Sở GTVT Hà Nội sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm” - ông Viện khẳng định.

Theo nhận định, tình hình tàu xe sẽ còn căng thẳng trong buổi sáng mai (2/9), người dân nên chủ động thu xếp việc đi lại cũng như việc ra bến, mua vé xe thuận tiện cho việc đi lại.

 
 
 
 
 
 
 
Áp lực giao thông tăng vọt chiều 1/9 - Ảnh 13
Nhiều người vẫn đổ dồn về Bến xe Nước Ngầm.