Người dân vây trạm BOT Ea Đar vì làm hỏng nhà mà không đền bù

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc xảy ra vào sáng 2/7 trại Trạm BOT Ea Đar, nằm trên Quốc lộ 26 (QL26) đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.

Người dân vây trạm BOT Ea Đar khiến giao thông trên QL26 ùn tắc. (Ảnh: Cao Nguyên)
Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, bắt đầu từ 8 giờ sáng, nhiều người dân xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại Trạm BOT Ea Đar nhằm ngăn không cho các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí này.
Những người dân đã sử dụng nhiều vật dụng làm rào chắn, thậm chí dàn hàng ngang chặn trước trạm thu phí Ea Đar để cản trở các phương tiện muốn qua trạm.
Theo người dân, lý do họ tập trung phản đối trạm thu phí này bởi năm 2016, các đơn vị thi công dự án nâng cấp QL26 cũng như xây dựng trạm BOT Ea Đar đã sử dụng các loại máy móc hạng nặng, tạo ra rung chấn mạnh nên làm hư hỏng nhà cửa của nhiều người dân nhưng đến nay chưa thấy đền bù.
Tuy nhiên, đại diện Trạm thu phí Ea Đar lại cho rằng, trách nhiệm đền bù, hỗ trợ hư hại các công trình của người dân xảy ra trong quá trình thi công thuộc về đơn vị thi công. Phía Trạm BOT Ea Đar ũng đã gửi nhiều công văn đến các đơn vị thi công, yêu cầu xử lý các vấn đề này nhưng hiện nay vẫn chưa xử lý dứt điểm.
Sáng 2/7, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại Trạm BOT Ea Đar để giải thích thuyết phục người dân chấm dứt hành vi tập trung đông người và ngăn cản hoạt động của trạm thu phí. Sau khoảng một giờ được vận động, nhiều người đã rời đi và trạm thu phí hoạt động bình thường trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần