Người dùng có thể mua bảo hiểm, yêu cầu bồi thường online

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần INSO Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm trên di động với đầy đủ tính năng hiện đại nhất. Theo đó, thay vì phải có nhiều loại giấy tờ thủ tục, người dùng có thể tự mua các gói bảo hiểm và yêu cầu bồi thường bằng ứng dụng trên điện thoại di động.

 Công ty Bảo hiểm PTI là DN độc quyền cung cấp một số các sản phẩm bảo hiểm trên ứng dụng của INSO
Bảo hiểm PTI là DN bảo hiểm phi nhân thọ độc quyền cung cấp một số các sản phẩm bảo hiểm trên ứng dụng tiện ích này.
Bà Vũ Nguyễn Thùy Vân - Giám đốc Công ty cổ phần INSO Việt Nam cho biết, theo quy trình bảo hiểm truyền thống, một người muốn mua bảo hiểm phải trải qua nhiều bước như: liên hệ với công ty; gặp gỡ tư vấn viên, giám định viên; đợi duyệt hồ sơ và sau đó đợi cấp giấy chứng nhận bảo hiểm. Thời gian trên có thể kéo dài nhiều ngày vì phụ thuộc vào việc hai bên có sắp xếp thời gian để gặp nhau ra sao và sản phẩm đó yêu cầu thời gian giám định tài sản, hồ sơ lâu không.
Vì thế, nhiệm vụ của INSO là số hóa các gói bảo hiểm truyền thống, như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, hay bảo hiểm tài sản… Thông qua việc chọn mua, sử dụng các gói bảo hiểm trong ứng dụng INSO ngay trên điện thoại di động, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, giảm các thủ tục đăng kí, tra soát, kiểm định, cũng như đảm bảo được tính minh bạch trong thông tin, dữ liệu…
Ví dụ, để mua một gói bảo hiểm truyền thống cho ô tô, từ lúc cấp đơn cho tới khi nhận được chứng nhận bảo hiểm bằng giấy, người dùng sẽ phải trải qua nhiều bước xác minh, liên hệ, và chờ thủ tục cấp đơn. Toàn bộ quy trình này có thể lên tới 12 tiếng. Trong khi đó với INSO chỉ là 15 phút. Các thao tác mua bảo hiểm ô tô thông qua ứng dụng INSO đều được tự động hóa. Người dùng sẽ chủ động mọi thao tác liên quan đến gói bảo hiểm của mình như tự khai thông tin, tự chọn gói bảo hiểm, tự chụp ảnh phương tiện. Sau đó, hệ thống tự động phê duyệt, đồng thời gửi chứng chỉ bảo hiểm điện tử để khách hàng có thể lưu ngay trên điện thoại hoặc email rất tiện lợi.
Hay như trong trường hợp không may phương tiện xảy ra sự cố, để người dùng yêu cầu bồi thường, thì phương thức bảo hiểm truyền thống cũng tốn rất nhiều bước như: liên hệ tổng đài, cử giám định viên, lập hồ sơ, làm phiếu yêu cầu bổi thường, hẹn gara sửa chữa, thời gian có thể lên tới 6 - 12 tiếng... Nhưng khi sử dụng ứng dụng INSO người dùng chỉ mất 15 phút để giải quyết toàn bộ các thủ tục, quy trình nói trên.
Bên cạnh các gói bảo hiểm phổ thông như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, INSO còn cung cấp tới người dùng nhiều tiện ích bảo hiểm mới lạ như: bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm trễ giao vận hàng hóa, bảo hiểm tình yêu…
Ông Nghiêm Xuân Thái - Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, với ứng dụng trên, khách hàng có thể khai thông tin và thanh toán trực tuyến. Điều này tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại của khách.