Nguy hiểm ở các nút giao thông

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mật độ phương tiện rất cao như hiện nay tại các khu vực trung tâm TP, việc dừng chờ đèn xanh ở các nút giao thông đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Cách đây mấy hôm, tại nút giao thông Kim Đồng – Giải Phóng, khi tất cả các phương tiện đang dừng, chờ đèn xanh, một chiếc xe chở khách do không làm chủ được tốc độ và khoảng cách nên đã đâm vào xe một phụ nữ đang đỗ đúng luật. Rất may, cú va chạm đã không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng đoạn đường này đã bị ùn tắc cục bộ.

Thực ra, hiện tượng ô tô, xe máy gây tai nạn tại các nút giao thông đã không còn là hy hữu. Việc phóng nhanh, vượt ẩu, dừng đỗ tùy tiện, tranh giành khách… vẫn xảy ra như cơm bữa. Theo một chuyên gia, để hạn chế những rủi ro không đáng có, khi chờ tín hiệu ở các nút giao thông, người điều khiển phương tiện cần dừng đúng làn đường, quan sát các phương tiện phía trước, sau và giữ khoảng cách an toàn với phương tiện khác. Đặc biệt là ngay cả lúc dừng đỗ xe, tuyệt đối không được sử dụng điện thoại, bởi vì việc đó dễ phân tâm, nếu không may xảy ra va chạm rất khó xử lý.