Nguy hiểm xe “leo” vỉa hè

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi dự án cống hóa mương Thái Hà hoàn thành, đoạn từ ngã tư Hoàng Cầu – Thái Hà đến khu vực giao cắt với phố Láng Hạ hình thành đoạn đường mới thoáng rộng.

Vào giờ cao điểm, song song với việc di chuyển trên phố Thái Hà, nhiều người đã chọn giải pháp di chuyển vào tuyến đường này rồi gộp vào đường Thái Hà đoạn giáp với Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Tuy nhiên, do lối rẽ đoạn đường này nằm vuông góc với đường Thái Hà khiến việc di chuyển của các chủ phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.

Gờ vỉa hè bị húc đổ tạo lối rẽ đi lên vỉa hè tại phố Thái Hà.

Để thoát khỏi nút thắt này, nhiều người khi rẽ phải từ đường cống hóa ra phố Thái Hà đã húc đổ gờ vỉa hè để tạo thành lối cho xe đi lên đoạn vỉa hè thoáng rộng ngay sát đó (ảnh). Tình trạng này đã tạo ra cảnh giao thông lộn xộn và nguy hiểm cho người đi bộ tại đoạn đường nói trên.
Để giảm tải việc ùn ứ tại nút cổ chai này, đề nghị Sở GTVT nghiên cứu xén bớt vỉa hè đoạn từ cuối chân đường cống hóa đến cổng phụ Trung tâm chiếu phim Quốc gia, tạo điều kiện cho các chủ phương tiện lưu thông qua khu vực này dễ dàng hơn. Hoặc làm lại gờ vỉa hè phía lối rẽ ra từ đường cống hóa, tránh việc leo xe tùy tiện lên vỉa hè.