Nhà Trắng đề xuất chi 7,5 tỉ USD cho cuộc chiến chống IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố Dự thảo ngân sách tài khóa 2017, trong đó tập trung nhiều vào lĩnh vực an ninh.

Bản dự thảo cuối cùng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Obama được cho là có thể gây nhiều tác động đến cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay khi tập trung vào các lĩnh vực kinh tế, năng lượng và an ninh.
Nhà Trắng đề xuất chi 7,5 tỉ USD cho cuộc chiến chống IS - Ảnh 1
Trong đó, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực an ninh khi Dự thảo ngân sách 2017 đề xuất chi 7,5 tỉ USD cho cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tăng 50% so với năm trước. Bên cạnh đó, bản dự thảo cũng dự kiến tăng 35% chi phí để bảo đảm an ninh mạng, lên mức 19 tỉ USD.

Nhằm hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch, dự thảo ngân sách đã đề xuất việc thu thuế 10 USD/thùng dầu tiêu thụ, đồng thời tăng đầu tư cho các dự án công nghệ năng lượng sạch.

Tuy nhiên, phe Cộng hòa hiện chiếm đa số tại Quốc hội Mỹ, đã lên tiếng phản đối dự thảo ngân sách của chính quyền do đảng Dân chủ đứng đầu. Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Tom Price cho biết, đảng Cộng hòa sẽ soạn thảo một dự thảo ngân sách riêng. Động thái này gây quan ngại sẽ gây nên một cuộc chiến ngân sách mới ngay trước thềm cuộc bầu cử quan trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần