Nhà Trắng phản hồi Nga về lời đề nghị tổ chức hội đàm Biden - Putin

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu với phóng viên hôm 19/3, Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào thời điểm thích hợp.

Nhà Trắng phản hồi Nga về lời đề nghị tổ chức hội đàm Biden - Putin.
“Mặc dù Tổng thống Biden và Tổng thống Putin có những quan điểm khác nhau, nhưng Mỹ và Nga cần nỗ lực cùng tìm giải pháp để tiếp tục hợp tác vì lợi ích chung của hai nước" - bà Jean-Pierre cho hay.
Quan chức Nhà Trắng cũng đề cập đến Hiệp ước START mới, vừa được Mỹ gia hạn hồi tháng 2, là ví dụ rõ ràng về sự hợp tác giữa Moscow và Washington.
Cùng ngày, Tổng thống Joe Biden tuyên bố cuộc thảo luận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra trong tương lai gần, theo đề nghị đối thoại của ông Putin. "Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ nói chuyện vào một thời điểm trong tương lai” - ông Biden nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/3 tuyên bố ông sẵn sàng tổ chức đối thoại trực tuyến công khai với người đồng cấp Mỹ Joe Biden vào ngày 19/3 hoặc 22/3.
Cũng trong ngày 19/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 19/3 cho biết, cuộc hội đàm trực tuyến giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể vẫn diễn ra vào thứ Hai tuần tới, nếu Mỹ không thể tổ chức cuộc thảo luận vào thứ Sáu tuần này.
Ông Peskov cũng tuyên bố, Moscow sẵn sàng tiến hành cuộc đàm phán thượng đỉnh Nga - Mỹ trực tuyến vào bất kỳ thời điểm nào thuận lợi nhất cho ông Joe Biden.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần