Nhà vua Ả Rập yêu cầu mở cuộc điều tra vụ nhà báo mất tích

Cẩm Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà vua Ả Rập đã yêu cầu các công tố viên mở cuộc điều tra nội bộ liên quan đến vụ một nhà báo nước này nghi bị sát hại tại lãnh sự quán ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà báo Jamal Khashoggi của tờ Washington Post đã mất tích hôm 2/10 sau khi vào Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ả Rập đến nay vẫn một mực phủ nhận có liên quan đến sự biến mất của nhà báo Khashoggi sau khi ông này đi vào lãnh sự quán Ả Rập ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp các báo cáo điều tra từ Ankara cho rằng chính Thái tử Mohammed bin Salman đã ra lệnh thủ tiêu nhà báo này.

 Nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi mất tích ngày 2/10 sau khi vào Lãnh sự quán nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ.

"Nhà vua đã yêu cầu các công tố viên (quốc tế) mở một cuộc điều tra nội bộ về vụ nhà báo Khashoggi dựa trên thông tin từ một đội đặc nhiệm ở Istanbul," một quan chức Ả Rập giấu tên chia sẻ với Reuters.

Trong thời gian qua, một số quốc gia phương Tây bao gồm Đức, Pháp và Vương quốc Anh, đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về sự biến mất của nhà báo này.  Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/10 đã đe dọa sẽ "trừng phạt" Riyadh nếu quốc gia này đứng đằng sau việc phóng viên nói trên thiệt mạng.

Nhà báo Khashoggi từng có các bài viết chỉ trích về chính sách của Ả Rập Saudi, đã mất tích sau khi vào lãnh sự quán Saudi tại Istanbul vào ngày 2/10. Tờ Washington Post đưa tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo cho các quan chức Mỹ về các bản ghi âm và video cho thấy nhà báo này bị sát hại trong Lãnh sự quán Ả Rập tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ả Rập Saudi đã phủ nhận bất kỳ liên quan nào trong việc nhà báo Khashoggi mất tích, và khẳng định ông này đã rời khỏi lãnh sự quán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần