Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sắp thăm Việt Nam

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2 - 5/3.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2 - 5/3.
Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko.

Dự kiến trong chuyến thăm, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ có các cuộc gặp và chào xã giao lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Cũng trong chuyến thăm, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản dự kiến sẽ tiếp cựu lưu học sinh Việt Nam từng du học tại Nhật Bản, gặp gỡ các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu Việt Nam, tiếp đại diện công dân Nhật Bản tại Việt Nam.

Chuyến thăm này cũng là dịp để Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử Việt Nam qua các chuyến thăm tới Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bảo tàng sinh vật học thuộc Đại học quốc gia Hà Nội, Đại nội Huế, Nhà tưởng niệm Phan Bội Châu.

Chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản mang ý nghĩa giao lưu hữu nghị quốc tế, sẽ đánh dấu trang lịch sử mới trong quan hệ Nhật Bản và Việt Nam.

Nhà vua Akihito sinh ngày 23/12/1933. Ngài lên ngôi ngày 7/1/1989, là Nhà vua thứ 125 của Nhật Bản sau khi Nhà vua Hirohito băng hà.

Theo Hiến pháp Nhật Bản, Nhà vua là "biểu tượng của Nhà nước và sự đoàn kết của nhân dân". Nhà vua có được vị thế này là nhờ vào "ý nguyện của nhân dân, người thực sự có quyền lực tối thượng".