Nhật Bản xây 45 tòa nhà chọc trời "đón" Thế vận hội 2020

PHƯƠNG DUNG (THEO BLOOMBERG)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Nhật Bản đã có kế hoạch xây dựng thêm khoảng 45 tòa nhà chọc trời mới ở thủ đô Tokyo chuẩn bị cho Thế vận hội diễn ra tại thành phố này vào năm 2020.

Ông Toyokazu Imazeki, chuyên gia phân tích của công ty tư vấn và cho thuê văn phòng Sanko Estate Co Ltd cho biết số lượng tòa nhà cao tầng được xây dựng ở Tokyo ước tính sẽ tăng 50% trong vòng 3 năm tới.
Ông Imazeki nhấn mạnh việc tăng đầu tư là do các doanh nghiệp xây dựng được hưởng ưu đãi với lãi suất cực thấp của chính phủ Nhật Bản cũng như chính sách nới lỏng tài khóa và chương trình kích thích kinh tế do Thủ tướng Shinzo Abe khởi xướng từ cuối năm 2012.
 
Chuyên gia Imazeki cho biết, 3 tòa nhà ở trung tâm Tokyo sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 1,8 triệu m2 diện tích văn phòng cho thuê, tăng 661 m2 thuê mới so với 1,2 triệu m2 trong 3 năm vừa qua.
Theo dữ liệu từ công ty xây dựng Mori Building Co.Ltd, đến năm 2018, khu vực trung tâm Chiyoda, Chuo và Minato của thủ đô Tokyo sẽ có thêm 75% công trình mới, tăng mạnh so với mức 61% trong khoảng thời gian từ 2011-2015.
Ông Takashi Ishizawa, nhà nghiên cứu cấp cao của Mizuho Securities cho biết, phần lớn các tòa nhà mới đều tập trung xây dựng ở 3 khu vực trung tâm của thủ đô Tokyo. Điều này sẽ tăng thêm sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với lĩnh vực kinh doanh cho thuê văn phòng so với khu vực khác của thành phố.