"Nhặt được của rơi" tống tiền người mất ví

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau 2 hôm kể từ khi mất ví, chị Thủy bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ. Người thanh niên cho biết, anh ta đã nhặt được chiếc ví của chị Thủy, nếu chị muốn chuộc lại chiếc ví thì nộp cho chúng 6 triệu đồng.

Sáng 1/1, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm: Trần Ngọc Thăng (19 tuổi, trú tại thôn Ba Đồng, xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ) và Phạm Văn Quang (24 tuổi, trú tại thôn Pham Xá, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) để điều tra làm rõ vụ tống tiền người bị mất tài sản.  

Sáng 28/12/2011, Đồn Công an Mỹ Đình nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Thủy (27 tuổi, trú tại thôn Thái, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Theo lời kể của chị Thủy thì ngày 26/12, chị Thủy để xe máy trước cửa siêu thị BigC Garden, Từ Liêm, đã bị kẻ gian móc cốp xe máy, lấy trộm một ví da, bên trong có tiền cùng một số giấy tờ cá nhân.

Vì nghĩ rằng "của đi thay người" nên sau đó chị Thủy đã không đến cơ quan Công an trình báo.

Bẵng đi khoảng 2 hôm, khoảng 9h ngày 28/12, chị Thủy bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ mặt gọi đến. Người thanh niên cho biết, anh ta đã nhặt được chiếc ví trên của chị Thủy. Nếu chị muốn chuộc lại chiếc ví thì nộp cho chúng 6 triệu đồng. Địa điểm giao tiền và nhận lại tài sản là khu vực tầng 2, siêu thị BigC Garden…

Ngay khi nhận tin báo của người bị hại, Đồn Công an Mỹ Đình đã triển khai lực lượng đón lõng và bắt giữ các đối tượng vào lúc 14h15' ngày 28/12, khi bọn chúng đến giao tài sản và nhận tiền của chị Thủy