Nhếch nhác chợ tạm Ngã Tư Sở

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ thi công dự án Trung tâm thương mại Ngã Tư Sở, một khu chợ tạm với hàng trăm ki ốt dọc đường Láng (sát mép bờ sông Tô Lịch) đã được xây dựng.

Điều đáng nói, khu chợ tạm đã bị dừng hoạt động, song đến nay, hàng chục ki ốt vẫn hoạt động gây mất mỹ quan đô thị.
 Các tiểu thương kinh doanh trái phép tại khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở.  Ảnh: Công Trình
Sau khi có chùm bài phản ánh về những bất cập, những hệ lụy trong công tác quản lý trật tự đô thị xung quanh khu vực chợ Ngã Tư Sở, báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được phản ánh về những sai phạm trong công tác quản lý chợ tạm Ngã Tư Sở. Cụ thể, theo phản ánh của một số người dân, từ nhiều năm nay, hàng loạt ki ốt nằm trên đường Láng, đoạn từ cầu Cống Mọc đến cầu Hòa Mục dù không được phép hoạt động, không đảm bảo các quy định về phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn mở cửa đón khách từ sáng đến đêm. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu, người dân nhiều lần phản ánh với chính quyền phường, nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến.

Trao đổi về vấn đề này, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa Bùi Huy Đức cho biết, quận đã nắm được thông tin vụ việc và lần gần nhất vào cuối năm 2016, UBND quận đã có văn bản yêu cầu đơn vị quản lý, chủ đầu tư tổ chức hàn niêm phong các ki ốt, ngăn chặn tình trạng người dân vào kinh doanh trái phép. Đồng thời, UBND quận đã giao cho các lực lượng chức năng phường Láng Hạ tổ chức giám sát việc chấp hành các quy định của chủ đầu tư, đơn vị quản lý. "Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn có 1, 2 trường hợp cố tình phá mối hàn để vào kinh doanh trái phép (?)".

Thế nhưng, khi có mặt tại khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở, phóng viên ghi nhận, vẫn có hàng chục ki ốt đang tổ chức kinh doanh sai quy định từ sáng đến đêm. Trong đó, phần lớn các ki ốt đang tổ chức kinh doanh quần áo, giày dép, thậm chí là nơi trông giữ phương tiện... Tại hầu hết các ki ốt này, phóng viên không thấy bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy đây là hiện tượng lén lút của một vài cá nhân. Bởi, trong các ki ốt, hàng hóa được sắp xếp khá gọn gàng, ngăn nắp, có điện chiếu sáng vào ban đêm, các vi phạm diễn ra từ ngày này qua ngày khác. Đó là chưa kể đến việc, trong quá trình kinh doanh, các tiểu thương còn thản nhiên đem hàng hóa treo lên các gốc cây, mép tường rào tôn, biến lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện của hành khách, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, đi ngược lại chỉ đạo chung của UBND TP về việc lập lại trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè.

Vậy, không hiểu vì lý do gì, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa vẫn cho rằng, đây chỉ là hành động của 1, 2 trường hợp. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng không biết có vi phạm, hay đang cố tình làm ngơ cho vi phạm tồn tại?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần