Nhiều đề tài của tuổi trẻ ngành y tế có khả năng ứng dụng cao

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 3 ngày, từ 17 - 19/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp Bệnh viện Việt Đức tổ chức khai mạc Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 27.

Theo đó, gần 600 y, bác sĩ, dược sĩ trẻ và 172 kíp kỹ thuật đến từ 42 cơ sở y tế trên địa bàn TP đã tham gia Hội thao.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô văn Quý - Trưởng ban chỉ đạo Hội thao trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức Hội thao.
Hội thao năm nay có nhiều đổi mới so năm trước, số lượng các kíp kỹ thuật đăng ký tham gia thao diễn tăng cao, thực hiện trên nhiều chuyên khoa, chuyên ngành đặc thù. Các nội dung hoạt động của Hội thao được đầu tư cả về nội dung, hình thức và tính thiết thực hiệu quả. Qua Hội thao, TP Hà Nội sẽ chú trọng quan tâm đối với chủ nhiệm đề tài có thành tích xuất sắc như xem xét đưa vào quy hoạch cán bộ nguồn trong lĩnh vực ngành y tế. Các đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống được tạo điều kiện để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện.
Trong khuôn khổ chương trình, Hội thao còn được tổ chức thêm nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 người dân có hoàn cảnh đặc khó khăn của huyện Ứng Hòa (Hà Nội); Hội thảo Tuổi trẻ ngành y giỏi chuyên môn, rèn y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Triển lãm “Sáng tạo ngành y tế Thủ đô” với sự tham gia của 22 cơ sở y tế trưng bày triển lãm các mô hình, công trình đề tài đạt giải cuộc thi trong nước và quốc tế…
Phát biểu tại lễ tổng kết Hội thao, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô văn Quý - Trưởng ban chỉ đạo Hội thao đề nghị, trong thời gian tới các bệnh viện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các y, bác sĩ trẻ được học tập, cống hiến, rèn luyện; Đồng hành cùng y, bác sĩ trẻ trong rèn luyện tay nghề, đạo đức, lối sống… Từ đó, chuẩn bị tốt nhất cho Hội thao liên viện lần thứ 28, năm 2019.
 
Cũng tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô văn Quý cũng đã trao Cờ truyền thống cho Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị đăng cai tổ chức hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 28, năm 2019.
Dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức Hội thao liên viện lần thứ 27; Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm "Vì thế hệ trẻ" cho 44 cá nhân; Bộ  Y tế tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân.
Ban tổ chức Hội thao đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 13 giải Khuyến khích cho các tập thể tham gia triển lãm "Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô"; trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các kíp kỹ thuật tham gia hội thao. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân như: Kỹ thuật viên chính trẻ tuổi nhất, Kỹ thuật viên chính xuất sắc nhất, Điều dưỡng viên xuất săc nhất… Giải nhất toàn đoàn đã thuộc về Bệnh viện Việt Đức.