Nhiều địa phương công bố lịch học sinh trở lại trường

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/4, nhiều địa phương đã công bố lịch học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Các giáo viên hằng tuần vẫn giữ gìn vệ sinh trường lớp để sẵn sàng đón học sinh trở lại. Ảnh: Bảo Trọng
Theo đó, Hà Nội đã đề xuất cho học sinh THCS, THPT, học viên GDTX-GDNN đi học trở lại từ ngày 4/5, học sinh mẫu giáo và tiêu học bắt đầu sau đó 1 tuần (ngày 11/5).
Trong khi đó, nhiều địa phương tổ chức mở lại trường học từ cuối tháng 4 này, như tỉnh Đồng Tháp, 2 khối 9 và 12 sẽ đến trường từ ngày 27/4. Tương tự, tỉnh Bạc Liêu được ghi nhận chính quyền quyết định học sinh các khối 9 đến 12 và sinh viên các trường đại học, cao đẳng sẽ đi học cùng ngày với tỉnh Đồng Tháp.
Tỉnh Sơn La tách làm 2 trường hợp, khối 9 và 12 sẽ bắt đầu từ ngày 27/4, các trường hợp học sinh, sinh viên, học viên còn lại bắt đầu từ ngày 4/5.
Một số địa phương tổ chức mở trường từ đầu tháng 5 như Đà Nẵng, từ ngày 4/5 các cấp học sẽ đi học trở lại, riêng học sinh mầm non được lùi đến ngày 11/5. Không chia các cấp học, tỉnh Quảng Nam dự kiến toàn bộ học sinh, sinh viên sẽ trở lại trường vào ngày 4/5, sau khi xem xét, theo dõi sát tình hình dịch bệnh.
Như vậy, trên cả nước, các địa phương đã bắt đầu chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Về cơ bản, 2 khối 9 và 12 ở hầu hết địa phương sẽ được tổ chức cho đến trường sớm để đảm bảo kiến thức cũng như chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng.