Nhiều doanh nghiệp vận tải đã chấp hành chuyển bến

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ghi nhận trong sáng nay (2/1), phần lớn các xe trong diện điều chuyển luồng tuyến từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm đã chấp hành chủ trương của TP, đến bến mới hoạt động.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện kiểm tra công tác điều chuyển luồng tuyến tại bến xe Mỹ Đình.
Từ sáng sớm ngày 2/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã có mặt tại Bến xe Mỹ Đình đôn đốc công tác điều chuyển. Lực lượng Thanh tra Sở GTVT cũng đã bố trí 4 tổ công tác đặc biệt, túc trực tại 2 bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, sẵn sàng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình chống đối nếu có.
Tổ trưởng Tổ công tác số 1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quang Lượng cho biết: "Chúng tôi chốt trực từ 6 giờ sáng nhưng chưa gặp trường hợp phải điều chuyển nào cố tình vào bến Mỹ Đình. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục cắm chốt trong những ngày tới để đảm bảo trật tự giao thông khu vực bến".
Nhiều doanh nghiệp vận tải đã chấp hành chuyển bến.
Tại Bến xe Nước Ngầm, hơn 40 nốt xe các tuyến đi: Nam Định, Thái Bình, Nghệ An đã tập trung tại bến mới, được sắp xếp chỗ đỗ nhưng một số tuyến vẫn chưa có biển báo tại khu vực đón khách riêng. Nhiều xe do chưa kịp thay thế biển hiệu niêm yết nên vẫn đề: Mỹ Đình - Thái Bình hoặc Mỹ Đình - Nam Định.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện kiểm tra công tác điều chuyển luồng tuyến tại bến xe Nước Ngầm.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các DN mới chuyển đến Bến xe Nước Ngầm. Đại diện một DN hoạt động trên tuyến Nước Ngầm (Mỹ Đình trước đây) - Nam Định đề xuất: "Do mới chuyển về bến mới, còn gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, đề nghị Sở và Bến xe có những hộ trợ thiết thực như: Giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách để chúng tôi sớm ổn định".
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định: "Sở rất hoan nghênh những DN đã nghiêm túc chấp hành chủ trương điều chuyển. Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho DN. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các DN với nhau nên Sở không thể can thiệp vào. Tuy nhiên, chắc chắn các bến, đặc biệt là bến Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ DN".
Hành khách xem thông tin các đầu xe điều chuyển luồng tuyến.
Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Quang Lập cho biết: "Trước mắt, trong khoảng 2 tuần chúng tôi sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có 1 người khách nào sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20% chi phí".
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, nếu DN nào còn cố tình chống đối Sở cũng như TP sẽ có những biện pháp nghiêm khắc. "Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những DN đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, Nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở sẽ cắt nốt", ông Vũ Văn Viện nhấn mạnh.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin thêm, trong ngày 2/1, tại bến xe Mỹ Đình vẫn sẽ duy trì xe buýt trung chuyển miễn phí hành khách các tuyến bị điều chuyển sang 2 bến xe mới là: Giáp Bát và Nước Ngầm.

Theo chỉ đạo của UBND TP và Sở GTVT Hà Nội, Transerco đã tăng cường nhiều lượt chuyến xe buýt kết nối Bến xe Nước Ngầm với các khu vực trong TP để người dân tiện di chuyển.