Nhiều hoạt động tại Lễ hội "Tự hào hàng Việt, Tinh hoa hàng Việt"

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam” gồm nhiều hoạt động sôi nổi đang diễn ra từ ngày 9- 11/12/2023

Các đại biểu ấn nút thực hiện nghi thức khai mạc. Ảnh: Khắc Kiên
Các đại biểu ấn nút thực hiện nghi thức khai mạc. Ảnh: Khắc Kiên

Tối 9/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, TP Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023. Chương trình là 1 trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.

Năm nay, chương trình bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong các ngày 9, 10 và 11/12. Trong đó, hoạt động trưng bày giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng cao. Hoạt động trình diễn thời trang của Tổng Công ty May 10 và Công ty CP DN xã hội Craft Link... cùng các hoạt động nghệ thuật, giao lưu, hoạt náo tạo sức lan tỏa, cổ động tiêu dùng hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Khắc Kiên
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Khắc Kiên

Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 10/12 với sự tham dự của hơn 1.000 cán bộ người lao động trong và ngoài ngành Công Thương tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bên lề sự kiện thể thao có trải nghiệm, hoạt náo, minigame có thưởng tìm hiểu về Cuộc vận động và các sản phẩm, thương hiệu Việt Nam; hoạt động giao lưu nhằm truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hoạt động tiếp theo của Chương trình là Diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam được tổ chức chiều 11/12. Diễn đàn tập trung vào các thảo luận về xu hướng phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam trong tình hình mới; Kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao vị thế, gia tăng nhận diện hàng Việt Nam tại thị trường trong nước; Giải pháp khai thác hiệu quả đặc trưng tinh hoa hàng Việt Nam; Các giải pháp, cách thức sáng tạo phát triển liên kết tiêu thụ hàng Việt Nam trong bối cảnh mới…

Màn trình diễn thời trang tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Màn trình diễn thời trang tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ hàng năm, từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước. Ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid-19, hay trong thời kỳ nhu cầu thế giới suy giảm như hiện nay, thị trường nội địa là không gian đủ rộng cho DN tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ.

Sự kiện thu hút đông người tiêu dùng. Ảnh: Khắc Kiên
Sự kiện thu hút đông người tiêu dùng. Ảnh: Khắc Kiên

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát, thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025

“Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, rà soát cắt giảm các điều kiện kinh doanh, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành, nhằm truyền đến xã hội cảm xúc tích cực về nền hành chính hiệu lực, hiệu quả” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Được biết, Chương trình thường niên do Vụ Thị trường trong nước phối hợp cùng Tạp chí Công Thương tổ chức đã có nhiều nỗ lực sáng tạo trong triển khai thực hiện và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động của Chương trình thực sự truyền cảm hứng cổ vũ và kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt; góp phần tạo ra dòng chảy mới, đầy xung lực trên thị trường hiện nay; người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.