Nhóm côn đồ truy đuổi 2 nhà báo trên đê sông Hồng trong đêm khuya

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình đi trên đê sông Hồng (thuộc địa phận huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) vào buổi đêm, 2 nhà báo bất ngờ bị nhóm đối tượng bặm trợn chặn xe ô tô và dùng nhiều lời lẽ đe dọa.

Đơn tố cáo của nhà báo Trần Quang Khởi (báo Đời sống Pháp luật), trú tại TP Hà Nội gửi đến Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để làm rõ việc mình cùng nhà báo Lương Quốc Doanh, báo Pháp luật & Xã hội, bị nhóm côn đồ đi trên 2 xe ô tô, chèn ép xe và đe dọa đối với 2 nhà báo này.
Nhóm đối tượng côn đồ chặn xe 2 nhà báo trên đê sông Hồng (ở địa phận Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên). Ảnh cắt từ clip.
Theo tường trình của nhà báo Trần Quang Khởi, tối 14/3, anh Khởi ngồi trên xe ô tô do đồng nghiệp là anh Lương Quốc Doanh điều khiển theo hướng từ TP Hưng Yên về Hà Nội dọc theo tuyến đê sông Hồng. Khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, anh Doanh dừng xe trước một điếm canh đê thuộc địa phận xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để hút thuốc và đi vệ sinh, bởi chỗ này có khoảng đất rộng để đỗ xe. Tuy nhiên, khi vừa đỗ xe thì anh Doanh thấy có một chiếc xe ô tô KIA Morning mang BKS 89A-095.68 đi cùng chiều cũng đỗ ngay phía sau.
Cùng thời điểm này, nghĩ họ cũng là người đi đường, dừng xe để đi vệ sinh nên anh Khởi và anh Doanh vẫn ngồi trên xe để đảm bảo an toàn, tránh phiền phức. Ngay sau đó, chiếc xe ô tô Huyndai i10 mang BKS 89A-125.27 đi hướng ngược lại, áp sát xe ô tô của 2 nhà báo. Nhiều người trên 2 chiếc xe này tiến về phía xe của 2 nhà báo. Sợ gặp cướp, anh Doanh điều khiển xe di chuyển thẳng hướng Hà Nội, nhìn qua gương chiếu hậu, họ thấy 2 xe ô tô bám đuổi.
Anh Doanh điều khiển xe ô tô đi chừng khoảng 2km thì 1 chiếc xe Kia Morning BKS 89A-095.68 vượt lên từ bên trái liên tục lạng lách, đánh võng, ép xe 2 anh dừng lại. Ngay sau đó, một chiếc xe BKS 89A-125.27, ép sát chặn ngay phía sau. Sau đó, khoảng 15 - 16 đối tượng ập đến, mặt mũi bặm trợn, hung dữ, manh động, dùng lời lẽ đe dọa, bắt 2 nhà báo phải xuống xe. Các đối tượng liên tục hô hào, gọi thêm người và quyết không cho xe 2 anh đi. Thấy nguy hiểm đến tính mạng, 2 người khóa cửa xe và cầu cứu lực lượng công an…
Trong đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Khoái Châu, anh Trần Quang Khởi đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Khoái Châu điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo nhà báo Trần Quang Khởi tường trình, khi xe ô tô của 2 nhà báo bị “khóa chặt” giữa đường, hơn chục đối tượng từ phía trước và phía sau xông đến giật cửa, đập tay vào kính và thân xe, gây sức ép buộc 2 người phải ra ngoài “nói chuyện”. Ít phút sau, có thêm vài đối tượng nữa đi xe máy đến sau, tổng số 15 - 16 đối tượng mặt mày bặm trợn, đầu trọc, xăm trổ với thái độ hùng hổ và rất manh động. Một đối tượng cởi trần, tóc cua, cao gầy còn trang bị cả dao nhọn. Nhóm đối tượng trên hô hào “gọi hết bọn tải ra đây”, rồi có đối tượng hô to “tiến sát xe sau lên, đ.m không cho đi luôn”…
Đơn tố cáo của nhà báo Trần Quang Khởi gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ vụ việc.
Trao đổi về vụ việc trên, anh Khởi cho biết, cả 2 người không hề quen biết hay có va chạm, mâu thuẫn gì với nhóm đối tượng này. Do trên đê vắng, trời tối, nếu ra khỏi xe sẽ vô cùng nguy hiểm, nên người phải cố thủ trên xe, bên ngoài các đối tượng đập vào cửa kính và thân xe. Mọi hành vi của nhóm đối tượng đã được anh Khởi quay, chụp lại… Anh Trần Quang Khởi cho rằng, hành vi tổ chức đông người truy đuổi người và phương tiện trên đê vắng lúc trời tối là hành vi vô cùng nguy hiểm. Ở đây, nhóm đối tượng còn có sự bố trí, chỉ đạo, dàn xếp truy đuổi 2 nhà báo đến cùng một cách liều lĩnh, manh động là vấn đề đặc biệt nguy hiểm, có dấu hiệu một ổ nhóm tội phạm, có tổ chức.
Hành vi của nhóm côn đồ này không chỉ là mối đe dọa với 2 nhà báo mà còn là mối nguy hiểm với những người dân khác lưu thông trên tuyến đê sông Hồng thuộc địa bàn huyện Khoái Châu. Anh Trần Quang Khởi đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 16/3, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Công an tỉnh đã nắm được vụ việc này và giao cho Cơ quan điều tra Công an huyện Khoái Châu làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần