Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Các đơn vị có liên quan đang “tăng tốc’ giải phóng mặt bằng và triển khai hoàn thiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Sơn trong tháng 12/2019.

Ông Đỗ Thiết Khiêm-Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, hiện tại đã có 18 trường hợp giao mặt bằng, phần lớn là tự giác sau khi được tuyên truyền, vận động, giải thích. Nhiều hộ chưa có hồ sơ cưỡng chế nhưng cũng bàn giao mặt bằng, chỉ có 2 trường hợp phải đọc quyết định cưỡng chế.
 Một trường hợp cưỡng chế giao mặt bằng ở huyện Bình Sơn.
“Việc phải phóng mặt bằng ở xã Bình Hiệp -khu vực có nhiều trường hợp nằm trong diện cưỡng chế - đã thực hiện xong và giao lại cho đơn vị thi công. Hiện chỉ còn khoảng 5 hộ dân chưa giao mặt bằng ở các xã Bình Trung, Bình Long, thị trấn Châu Ổ nhưng chúng tôi sẽ phấn đấu để trong tháng 11 này hoàn thành việc giải phóng mặt bằng”, ông Khiêm chia sẻ.
Ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn cho biết: “Tại những vị trí đã được giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thầu bố trí các phương tiện cơ giới và nhanh chóng thực hiện thi công bằng. Với tiến độ như hiện tại và nếu không gặp bất lợi về thời tiết thì dự kiến trong tháng 12/2019, dự án này sẽ được hoàn thiện”.
 Phương tiện được bố trí ở vị trí đã được giải phóng mặt bằng.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Sơn được triển khai thực hiện từ tháng 8/2016 do Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Sau 3 năm thi công với 6 lần gia hạn, dự án vẫn còn dở dang. Việc chậm hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Sơn đã gây ảnh hưởng đến việc lưu thông cũng như là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.