Sau rà soát, 20 phi công Pakistan tại Việt Nam bị tạm dừng bay

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi rà soát, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm dừng bay đối với 20 phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng bay Việt Nam.

Tạm dừng bay đối với 20 phi công Pakistan đang làm việc ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Liên quan đến thông tin Nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công sử dụng bằng lái máy bay giả, chiều nay (27/6), lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã rà soát và tạm dừng bay đối với 20 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam từ cách đây 2 ngày.
Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, 20 phi công bị tạm dừng bay trên đều là phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này. “Tại Việt Nam hiện không có phi công nước ngoài (không phải Pakistan - PV) lấy chứng chỉ từ Pakistan” - ông Thắng khẳng định.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm, hiện Cục đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem 20 phi công trên có ai sử dụng bằng giả hay không. Trong trường hợp họ được xác định có bằng lái hợp pháp thì sẽ được bay trở lại.
Trước đó, vào sáng nay (27/6), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn khẩn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện rà soát toàn bộ phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay nước ta sau khi có thông tin Pakistan phát hiện hơn 250 phi công nước này sử dụng bằng lái máy bay giả.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.
Được biêt, hiện số phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay trong nước (Vietnam Airlines, Vasco, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways và các hãng hàng không chung, trực thăng) lên tới cả nghìn người. Trong đó, Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways đều đang có số phi công nước ngoài chiếm trên 70% tổng số phi công đang làm việc; Vietnam Airlines có khoảng 25% phi công nước ngoài.