NSND Thế Anh qua đời vì nhồi máu cơ tim

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/9, NSND Thế Anh đã qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim tại bệnh viện. Ông hưởng thọ 81 tuổi.

Thông tin từ bà Thu Hằng - vợ của NSND Thế Anh, ông nhập viện vì bệnh tai biến hơn 4 tháng nay. Dù đã được các bác sĩ ra sức cứu chữa nhưng ông không qua khỏi.

 NSND Thế Anh nổi tiếng với vai diễn Ba Duy trong ''Mối tình đầu''.
NSND Thế Anh sinh 1938 tại Từ Liêm, Hà Nội. Ông là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Ông gây ấn tượng nhiều vai như: Dư trong “Đường về quê mẹ”, Ba Duy trong “Mối tình đầu”, tiểu đoàn trưởng pháo binh trong “Em bé Hà Nội”...
Trong đó, nổi tiếng nhất là vai Ba Duy trong “Mối tình đầu” của đạo diễn Hải Ninh. “Mối tình đầu” giành được nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế và mang về cho Thế Anh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ V năm 1980.
NSND Thế Anh đã đóng hơn 60 bộ phim nhựa và phim truyền hình của cả miền Bắc lẫn miền Nam (sau 1975), đưa ông trở thành một trong những diễn viên kì cựu của điện ảnh Việt Nam.
Ngoài điện ảnh, trong lĩnh vực sân khấu, NSND Thế Anh cũng có nhiều vai diễn tạo ấn tượng: Rubakov Chuông đồng hồ điện Kremlin, gián điệp Đức Stavinsky Nila trong Cô bé đánh trống trận...
Năm 1984, ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2001, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.