Nữ nhân viên cấu kết người ngoài trộm hơn 1.000 hộp mỹ phẩm của công ty đem bán

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Oanh và Tuấn làm cùng trong công ty, tuy nhiên, các đối tượng này đã cấu kết với 1 người khác trộm cắp, tuồn hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm ra ngoài bán lấy tiền rồi chia nhau tiêu xài.

3 đối tượng bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.
Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Oanh (SN 1988, trú tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội), Trần Văn Tuấn (SN 1996, trú tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, Yên Bái) và Đồng Văn Nghĩa (SN 1985, trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, Tuấn và Nghĩa đều có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.
Cơ quan điều tra làm rõ, Oanh và Tuấn là nhân viên của công ty CP H.G, làm việc tại kho hàng số 66 Hoàng Cầu, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội). Ngày 9/3/2020, Nghĩa liên hệ với Oanh trao đổi về việc tuồn hàng công ty ra ngoài bán.
Hai bên thỏa thuận giá cả và thống nhất việc Oanh lấy trộm số mỹ phẩm của công ty H.G và bán lại cho Nghĩa với giá 6.000 đồng/ một sản phẩm. Tối cùng ngày, Oanh đã bàn bạc với Tuấn và phân chia nhiệm vụ, cụ thể người phụ nữ này sẽ trộm mỹ phẩm, còn Tuấn vận chuyển ra ngoài cho Nghĩa.
Lợi dụng lúc các nhân viên khác không để ý, Oanh đã trộm 250 hộp mỹ phẩm đóng vào thùng làm bằng bìa cứng và dán băng dính rồi tuồn ra ngoài cho Tuấn. Sau đó, Oanh tiếp tục phát hiện một lô hàng khách hoàn trả Công ty đang mở nắp, đã lấy khoảng 4 thùng mỹ phẩm đổ vào 2 bao tải và nhờ Tuấn chở về nhà riêng cất giấu.
Đến tối ngày 10/3, các đối tượng này đổ số mỹ phẩm ra kiểm đếm được khoảng hơn 1.000 sản phẩm và tiếp tục giao cho Nghĩa. Nhận hàng, Nghĩa chuyển khoản trước 6 triệu đồng cho Oanh. Số tiền này, các đối tượng chia nhau tiêu xài cá nhân hết.
Ngày 14/3, khi phía Công ty phát hiện sự việc, Tuấn, Oanh và Nghĩa đã đến Cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Qua đánh giá sơ bộ, tổng số hàng nhóm đối tượng này trộm cắp có giá trị gần 50 triệu đồng.
Vụ việc đang được Công an quận Đống Đa củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần