Nữ tài xế lái BMW gây tai nạn liên hoàn khai gì?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lời khai của nữ tài xế điều khiển “xe điên” gây tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh (TP Hồ Chí Minh) thì nguyên nhân gây tai nạn do quai giày cao gót của lái xe này bị vướng vào chân ga.

Liên quan đến vụ “xế hộp” hiệu BMW gây tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh vào đêm 21/10 khiến một người chết và 6 người bị thương, ngày 23/10, Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) cho biết đã tạm giữ tài xế điều khiển chiếc “xe điên” này để phục vụ công tác điều tra.
Người bị tạm giữ là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, trú tại quận 12, TP Hồ Chí Minh). Vào lúc 23h30 ngày 21/10, bà Nga điều khiển ô tô hiệu BMW mang BKS: 51F - 279.10 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ về hướng cầu Sài Gòn.
 Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đến giao lộ Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh (thuộc phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), chiếc xe ô tô trên đã bất ngờ tông vào các xe máy đang dừng chờ đèn tín hiệu giao thông, làm 1 người tử vong tại chỗ, 6 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.
Sau khi gây tai nạn, bà Nga được đưa về trụ sở công an ngay trong đêm để phối hợp điều tra. Tại cơ quan công an, bà Nga khai nhận trước khi gây tai nạn đã dự tiệc tại nhà hàng ở trung tâm TP Hồ Chí Minh và có dùng rượu. Sau đó, bà Nga lái xe chạy trên đường Điện Biên Phủ hướng về ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.
Khi đến ngã tư Hàng Xanh gặp đèn đỏ, bà Nga đã phanh xe lại nhưng do lúc chuyển từ chân ga sang chân thắng thì quai giày cao gót vướng vào chân ga. Trong lúc mất bình tĩnh, nữ tài xế này đã đạp nhầm vào chân ga nên chiếc xe lao về phía trước, gây tai nạn liên hoàn.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, bà Nga đã được đưa đi kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra cho thấy, nữ tài xế này có nồng độ cồn là 0,94mg/lít khí thở.
Theo cơ quan công an, lời khai của bà Nga mới chỉ là lời khai ban đầu. Kết luận cuối cùng sẽ được công bố khi cơ quan chức năng hoàn tất công tác điều tra.