Nước sinh hoạt chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú bẩn do bể chứa

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và các đơn vị liên quan đã cùng đại diện cư dân lấy mẫu kiểm nghiệm, kết quả cho thấy, nước sinh hoạt tại chung cưu CT12 bẩn là do bể chứa nội bộ.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) - chủ đầu tư của là Công ty Cổ phần xây dựng Hạ Đình về tình trạng nước sinh hoạt bị đục, bẩn, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Hà Nội và Ban Quản trị lấy mẫu nước mang đi kiểm nghiệm.
Chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông)
Kết quả thử nghiệm mẫu nước ngày 22 - 23/5 trước khi cấp vào bể ngầm chung cư CT12 của trung tâm kiểm soát bệnh tật - Sở y tế cho thấy, nước do Công ty Nước sạch Hà Đông cấp đảm bảo chất lượng.
Các chỉ tiêu đều trong hoặc dưới giới hạn cho phép. Trong đó, đặc biệt độ đục là <0,5NTU trong khi giới hạn cho phép là < hoặc =2 NTU. Chỉ tiêu sắt <0,05mg/lít trong khi giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn Việt Nam là < hoặc =0.3mg/lít.
Bên cạnh đó, kết quả kiểm tra bể ngầm của chung cư cho thấy bể bẩn, nhiều cặn, không có lưới chống côn trùng nên trong bể có nhiều gián, xung quanh thành bể có nhiều vết nứt.
Đặc biệt, trong bể còn có một giàn giáo sắt khi xây dựng xong chưa tháo đi, các vách ngăn xây bằng gạch không trát. Lớp tường gạch không được trát bắt đầu có dấu hiệu mủn vữa, thấm nước, khiến nước bị nhiễm đục.
Hình ảnh trong bể chứa của chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú.
Kết luận của các cơ quan chức năng khẳng định, bể chứa bẩn, không đảm bảo vệ sinh, kết cấu kỹ thuật chính là những nguyên nhân khiến nước thời gian qua bị đục khi bơm từ bể ngầm đến từng hộ dân tại chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú.
Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đã phối hợp với Ban Quản trị, hỗ trợ nước sạch để thau rửa bể, và nước đã trong trở lại. Công ty cũng đề nghị cư dân: Nâng cao chỗ bơm nước sinh hoạt; làm lưới chống côn trùng; có kế hoạch thau rửa bể mái định kỳ 6 tháng/lần...
Được biết, chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú hiện có 286 hộ dân sinh sống; dùng chung một bể chứa nước ngầm dung tích 450m3. Bà Nguyễn Thị Hiệp, P607, chung cư CT12 cho biết: "Từ sau khi rửa bể đến nay, nước đã trong, sạch, đảm bảo vệ sinh".
Trưởng Ban Quản lý chung cư CT12 Văn Phú Đỗ Đình Đức thông tin thêm, Ban Quản lý đã báo cáo Ban Quản trị, cho sửa chữa bể chứa, nhất là có hướng xử lý các vách ngăn chưa được xây trát nhằm đảm bảo vệ sinh bể chứa.
Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông Vũ Mạnh Hùng chia sẻ: "Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin, phối hợp và hỗ trợ người dân khi có sự cố về nước sinh hoạt, kể cả là nguyên nhân do mạng lưới nội bộ của khách hàng như tại chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú".