Ô nhiễm môi trường tại ngã ba Ba Thá

Nguyễn Hà Thắng, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngã ba Ba Thá, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức tiếp nối giữa Tỉnh lộ 419 và Tỉnh lộ 429 - là nơi lâu nay rất bức bối về giao thông và ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các đơn vị thi công nâng cấp Tỉnh lộ 319 và Tỉnh lộ 429 quá chậm trễ trong việc thực hiện dự án.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ tháng 7/2016, UBND huyện Mỹ Đức đã khởi công dự án cải tạo, nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 419, chạy qua 7 xã là Phúc Lâm, Mỹ Thành, An Mỹ, Hồng Sơn, Lê Thanh, Xuy Xá và Phù Lưu Tế. Điểm đầu của dự án giao với Tỉnh lộ 429 (tại ngã ba Ba Thá, xã Phúc Lâm), điểm cuối là cầu xã Phù Lưu Tế 2 (giáp thị trấn Đại Nghĩa). Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt với tổng kinh phí là 527 tỷ đồng. Dù dự án đã được triển khai từ năm 2016 nhưng việc cải tạo đoạn ngã ba Ba Thá (giao cắt với Tỉnh lộ 429) đến nay vẫn dang dở.

Tiếp đó vào năm 2018, UBND TP Hà Nội lại đầu tư 186,6 tỷ đồng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp 7,3km Tỉnh lộ 429, đoạn từ cầu Thời gian thực Ba Thá đến đường Hồ Chí Minh (là đoạn đấu nối với Tỉnh lộ 419) như đã nêu. Đến nay, điểm đấu nối này vẫn bị nhà thầu thi công một cách ì ạch. Gạch đá ngổn ngang, cây cối nhà cửa (trong diện bị giải tỏa) bị đào bới tung tóe, khiến đoạn giao lộ này nắng thì mù mịt bụi, mưa thì lầy lội bùn đất. Trong bất kỳ thời tiết nào, môi trường cũng bị ô nhiễm, giao thông luôn trong tình trạng bức bối bởi ngã ba Ba Thá luôn là tụ điểm tập trung nhiều taxi chờ khách, xe tải các loại qua lại đông như mắc cửi hàng ngày…

Trước thực trạng nói trên, đề nghị UBND huyện Mỹ Đức và cơ quan chuyên môn cần đốc thúc đơn vị thi công sớm hoàn thành việc cải tạo nút giao ngã ba Ba Thá, để giao thông được thông suốt, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần