Ô tô lật nghiêng trên cao tốc, tài xế văng khỏi xe

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào thời điểm tai nạn xảy ra, trên xe có 3 người, tài xế văng ra khỏi xe bị thương nặng nhất.

 Chiếc xế hộp lật nghiêng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 13h40 hôm nay (30/3) trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên,  ô tô con 7 chỗ, hiệu Ford mang BKS: 15A-424.53 (chưa xác định được danh tính người điều khiển) di chuyển trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng theo hướng từ TP Hạ Long đi TP Hải Phòng.
Khi xe đi đến km17, đoạn cách trạm BOT Bạch Đằng khoảng 4km, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh thì đột nhiên mất lái đâm vào dải phân cách rồi lật nghiêng ra đường. Vào thời điểm tai nạn xảy ra, trên xe ngoài tài xế còn có 2 người khác.
Vụ tai nạn khiến tài xế bị văng ra khỏi xe và chấn thương nặng, 2 người khác ngồi trên xe cũng bị thương phải nhập viện cấp cứu. Chiếc xế hộp sau cú va chạm với dải phân cách và trà xuống mặt đường cũng bị hư hỏng nặng.
Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông, hỗ trợ đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra.
Được biết, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn là do chiếc xe chạy với tốc độ quá cao và tài xế không kịp quan sát, không làm chủ được tình huống. Còn việc tài xế bị văng ra khỏi xe nhiều khả năng do người này không thắt dây an toàn khi điều khiển phương tiện.
Được biết, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài khoảng 25 km, rộng 25 m được thiết kế 4 làn xe với tổng đầu tư trên 6.400 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Từ ngày 1/12/2018, các ôtô lưu thông trên cao tốc này được nâng tốc độ tối đa từ 80 km/h lên 100 km/h.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần