Ô tô, xe máy đồng loạt giảm giá sau Tết

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau Tết Kỷ Hợi đã có rất nhiều đại lý kinh doanh ô tô, xe máy giảm giá bán so với thời điểm trước Tết, thậm chí còn thấp hơn giá mà nhà cung cấp đề xuất.

 Ảnh minh họa
Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các cửa hàng kinh doanh xe ô tô trên đường Nguyễn Chánh, Phạm Hùng, Nguyễn Xiển... cho thấy, hiện các đại lý xe ô tô Ford Việt Nam đang thực hiện việc giảm giá bán một số dòng xe. Cụ thể phiên bản Ford 1.5 AT Titanium giảm 40 triệu đồng, kéo giá bán lẻ từ 648 triệu đồng xuống còn 605 - 610 triệu đồng; phiên bản EcoSport 1.0 AT Titanium giảm 25 - 30 triệu đồng (từ 689 triệu xuống còn 650 - 655 triệu đồng); các phiên bản còn lại cũng được áp dụng mức giảm từ 15 - 35 triệu đồng.
Trong khi đó Toyota cũng tiến hành giảm giá các mẫu xe lắp ráp trong nước. Ngay cả mẫu xe đắt khách nhất là Vios giá giảm từ 10 - 25 triệu đồng so với giá khuyến nghị tùy vào từng phiên bản và ở từng đại lý khác nhau. Ngoài ra một số dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Hyundai Santafe, Ford Ranger,... cũng có tín hiệu giảm giá nhẹ khoảng 5 - 10 triệu đồng hoặc giảm về đúng giá hãng sản xuất đề xuất. Trên thị trường xe máy cũng diễn biến tương tự. Với dòng xe Honda Vision, tùy vào từng phiên bản và màu sắc, giá xe dao động từ 30 - 33 triệu đồng, giảm 2 - 3 triệu so với cuối năm 2018. Không những thế, mức giá giữa các đại lý cũng có sự chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng. Honda Lead luôn nằm trong Top những xe được yêu thích của phái đẹp nhưng cũng giảm 1 - 2 triệu đồng/xe so với dịp giáp Tết. Hiện tùy vào từng màu, từng phiên bản, giá dòng xe này dao động từ 37 - 43 triệu.

Lý giải việc nhiều mẫu xe ô tô, xe máy giảm giá sau Tết, các đại lý kinh doanh ô tô, xe máy có chung ý kiến: Người tiêu dùng nếu có nhu cầu mua xe mới đều đã dồn tiền mua trước Tết, nên sau Tết nhiều người không còn sốt sắng. Hơn nữa, hiện nguồn cung ô tô, xe máy trên thị trường dồi dào, nhất là ở mảng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Nhờ đó đã giải quyết được sự mất cân đối của cán cân cung - cầu nên các đại lý phải áp dụng những chính sách giảm giá để kích cầu tiêu dùng.