Ông Nguyễn Hữu Khoa: Nội thất thông minh là lựa chọn hoàn hảo cho căn hộ vừa và nhỏ

Toàn Đức - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành công của một thương hiệu thường được biết đến từ những con số về tăng trưởng, doanh thu. Nhưng với V-Home, thành công không chỉ là những con số, mà hơn cả là sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Khoa, Giám đốc Công ty Cổ phần Kiến trúc V-Home.

 
Công ty Cổ phần Kiến trúc V-Home được thành lập từ năm 2016, mặc dù còn non trẻ, nhiều khó khăn, nhưng với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với công năng và thẩm mỹ cao, V-Home đã từng bước khẳng định được năng lực và nhanh chóng trở thành 1 thương hiệu uy tín trên địa bàn Thủ đô cũng như cả nước.
 
Pv: Thưa ông, ông có thể chia sẻ đôi nét về phong cách thiết kế kiến trúc nội thất mà V-Home đang theo đuổi? Phong cách thiết kế này được thị trường đón nhận như thế nào, thưa ông?

- Ông Nguyễn Hữu Khoa: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ trở lại. Kéo theo đó là sự phát triển của thị trường bất động sản với nhiều dự án căn hộ đủ loại phân khúc được tung ra thị trường, kèm theo nhu cầu nội thất tăng mạnh. Trong đó, chiếm chủ yếu là nhu cầu nhà ở với diện tích vừa và nhỏ phù hợp với thu nhập trung bình khá của người dân. Để đáp ứng nhu cầu đó, các dự án căn hộ chung cư bàn giao được thiết kế với diện tích vừa phải, từ 60 – 70m2. Do diện tích ở hạn chế, chủ nhà thường muốn căn hộ của mình phải được thiết kế một cách thông minh để biến đổi không gian nhỏ của căn hộ thành đa năng, phục vụ tối đa nhu cầu sinh hoạt. Sự tiện lợi của nội thất thông minh là lựa chọn hoàn hảo dành cho chủ nhân của những căn hộ vừa và nhỏ, giúp biến hóa không gian, tiết kiệm tối đa diện tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng sử dụng.

Nắm bắt được nhu hướng đó nên từ lúc thành lập và phát triển, Công ty V-Home đã định hướng theo phong cách nội thất thông minh. Với các thiết kế tập trung vào tối ưu không gian sống, hiện đại, đa năng có thể biến chuyển công năng sử dụng khác nhau chỉ nhờ một vài thao tác nhỏ. Với phong cách thiết kế này hầu như phần lớn khách hàng là căn hộ chung cư đều muốn sử dụng chứ không phải chỉ dành riêng cho những căn hộ vừa và nhỏ nữa. Căn hộ thực sự đa công năng. Ví dụ như việc bố trí một chiếc giường gấp thông minh ở phòng khách hoặc phòng làm việc, khi giường gập lên tường sẽ thành chiếc tủ kệ trang trí gọn gàng, khi hạ xuống lại là chiếc giường kích thước tiêu chuẩn phục vụ giấc ngủ của bạn. Hoặc một chiếc bàn ăn đa năng, khi bạn ăn xong gấp bàn lên chỉ còn là một tủ rượu để giải phóng được không gian rộng rãi cho căn hộ.

Pv: V-Home đã có những đột phá về mặt công nghệ lẫn thiết kế trong sản phẩm thời gian gần đây, ông có thể chia sẻ thêm về vấn đề này?

- Ông Nguyễn Hữu Khoa: Hiện tại chúng tôi đang tập trung vào nghiên cứu để đưa ra được thị trường nhiều sản phẩm nội thất thông minh đa dạng hơn, nhiều mẫu mã, đa năng hơn để phục vụ thị hiếu khách hàng. Đồng thời, các sản phẩm cũ cũng được cải tiến thêm để việc sử dụng đồ nội thất được dễ dàng, đơn giản và tiện ích hơn nữa. Thậm chí, ý tưởng đưa tự động hoá với nút điều khiển tự động điện tử cho các sản phẩm thông minh này cũng bắt đầu được nghiên cứu áp dụng.

Pv: Như vậy, để có được những sản phẩm vượt trội về cả thiết kế, công năng tiện ích, hẳn V-Home đã phải đầu tư rất nhiều cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển?

- Ông Nguyễn Hữu Khoa: Đúng là khoảng thời gian nghiên cứu cũng như đầu tư về tài chính cho việc phát triển nội thất thông minh là không ít. Nhưng để thành công lớn là việc không hề đơn giản. Ngoài việc tiếp cận và truyền bá về phong cách thiết kế sử dụng nội thất thông minh rộng rãi đến cộng đồng nhằm có một lượng khách hàng quan tâm thì để phát triển mạnh hơn nữa xu thế nội thất thông minh còn rất nhiều khó khăn phía trước. Từ việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, thiết kế cũng như giá thành đồ nội thất thông minh làm sao để đảm bảo vừa túi tiền khách hàng mà doanh nghiệp vẫn đủ lợi nhuận để duy trì hoạt động nghiên cứu phát triển cũng như bảo trì, bảo hành sản phẩm.

Pv: Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu V-Home đã có vị trí nhất định trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất. Vậy theo ông, đâu là yếu tố tạo nên sự thành công của V-Home?

- Ông Nguyễn Hữu Khoa: Như đã chia sẻ ở trên, lĩnh vực nội thất thông minh là một bước đi rất khó khăn. Khó từ việc nghiên cứu cho đến tạo ra sản phẩm thực tế vì đây không phải sản phẩm đơn giản có thể sản xuất đại trà ở đâu cũng được. Sản xuất ra sản phẩm mẫu xong còn phải đưa vào sử dụng thử đến khi đạt tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn sử dụng rồi mới dám sản xuất hàng loạt đưa ra thị trường phân phối. Rồi còn phải tiếp cận truyền bá rộng rãi giúp người tiêu dùng đón nhận nữa chứ! Tuy nhiên, cái khó mới ló cái khôn, chính việc trở thành một trong những công ty đi đầu nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm mới lạ, khó làm mới mang lại cho V-Home một vị trí thành công nhất định trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất nói chung hay nội thất thông minh nói riêng.

Pv: Cùng với xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, V-Home có những định hướng nào cho tương lai, thưa ông?

- Ông Nguyễn Hữu Khoa: Về định hướng trong tương lai, V-Home vẫn mong muốn trở thành một trong những công ty thiết kế thi công nội thất lớn có chỗ đứng trong thị trường trong nước cũng như nước ngoài. Chúng tôi luôn khát khao cố gắng nghiên cứu, phát triển hơn nữa để đưa ra được nhiều sản phẩm nội thất mới lạ, độc đáo đến tận tay người tiêu dùng. Góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, thêm của cải vật chất phục vụ xã hội và đất nước luôn là mục tiêu định hướng lâu dài của chúng tôi.

Trân trọng cám ơn ông!