Ông Trump dự báo cuộc họp "chông gai" với Trung Quốc

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump dự báo cuộc họp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần tới sẽ rất “chông gai”.

“Cuộc họp cấp cao với Trung Quốc vào tuần tới sẽ rất chông gai”, ông Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân, đề cập đến cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, Mỹ.
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau vào tuần tới.
“Chúng ta không thể chấp nhận thâm hụt thương mại thêm nữa. Các công ty Mỹ phải chuẩn bị để xem xét các giải pháp thay thế khác”, ông Trump viết.
Cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng ở Florida sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa nhà lãnh đạo 2 cường quốc hàng đầu thế giới.
Cuộc gặp dự kiến diễn ra từ 6 - 7/4 và đã được giới chức cả 2 nước xác nhận hôm 30/3, sẽ có vai trò quan trọng trong việc định hình quan hệ giữa 2 “ông lớn” trong những năm tới.
Ngày hôm qua, giới chức Nhà Trắng cho biết, 2 nhà lãnh đạo sẽ bàn thảo các vấn đề toàn cầu, khu vực và các vấn đề mà 2 bên cùng quan tâm.
Trước đó, chính quyền mới dưới thời Tổng thống Donald Trump đã có những phát ngôn cứng rắn đối với Bắc Kinh như cáo buộc chính sách thương mại của nước này thiếu công bằng và không nỗ lực giải quyết vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.