Ông Trump khoe nhận được lá thư “tuyệt vời” từ lãnh đạo Triều Tiên

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nhận được một lá thư "tốt đẹp" từ ông Kim Jong Un, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ sớm gặp nhà lãnh đạo này.

Trong cuộc nói chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump lên tiếng bảo vệ các cuộc đàm phán giữa Mỹ với Nhà lãnh đạo Triều Tiên, đồng thời nói rằng có thể sẽ gặp lại ông Kim Jong Un “trong tương lai không xa” như một phần trong nỗ lực thuyết phục Bình Nhưỡng thực hiện phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump mong sớm gặp ông Kim Jong Un lần thứ hai.
Ông Trump khẳng định nếu không nhờ chính quyền của ông, "đã có một cuộc chiến lớn tại châu Á".
Cũng trong cuộc trao đổi tại Nhà Trắng hôm 2/1, nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định không hề vội vàng. "Tôi không việc gì phải vội. Theo những gì tôi biết thì chẳng có tên lửa hay vụ thử vũ khí nào cả", ông nói và nhấn mạnh thêm rằng Triều Tiên đã dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa từ nửa cuối năm 2017.
Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết mình đã theo dõi bài phát biểu dịp đầu năm của Chủ tịch Triều Tiên.
Trong Thông điệp Năm mới được phát sóng trên truyền hình hôm 1/1, Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố ông sẵn sàng gặp lại Tổng thống Trump bất kỳ lúc nào, nhưng cũng cảnh báo rằng ông có thể đi “một con đường mới” nếu Mỹ vẫn tiếp tục các lệnh trừng phạt và gây áp lực với Triều Tiên.
Tổng thống Trump nhấn mạnh ông Kim Jong Un là người đã nhận ra rằng Triều Tiên đang có nhiềuu tiềm năng về kinh tế, và khẳng định "Chúng tôi sẽ giúp họ".
Trước đó, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết ông Kim đã gửi một thông điệp tới ông Trump liên quan đến các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước vốn đang bị đình trệ.
Tổng thống Mỹ cũng cho biết cho biết ông đã nhận được một lá thư "tốt đẹp" từ ông Kim Jong Un.
Theo thông báo trước đó, ông Trump tuyên bố có thể gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 1 hoặc tháng 2/2019, mặc dù ông viết trên Twitter hồi tháng trước rằng ông sẽ không vội vàng.