Ông Park và cuộc đấu trí ngày ra mắt

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF nhằm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Ngày hôm qua, ông đã chính thức ngồi vào ghế nóng và ngay lập tức đã đấu trí với giới truyền thông trong cuộc họp báo ra mắt sáng 11/10.

Có hàng chục câu hỏi dành cho HLV Park Hang-seo. Từ chuyện biệt danh “Mr ngủ gật”, đến quan điểm “không biến đội tuyển thành trại lính”, hay triết lý bóng đá và tham vọng về thành tích trong một nhiệm kỳ đều được đưa ra với nhà cầm quân này. Thậm chí, có người còn đặt câu hỏi thẳng với tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là “ông có biết hầu hết các HLV đều bị VFF sa thải trước khi nhiệm kỳ kết thúc”?

HLV Park Hang-seo tại lễ ký vào bản hợp đồng.

Đến bây giờ thì ông Park đã hiểu, lời khuyên về sự khốc liệt của bóng đá Việt Nam là thật. Ở đó, không có sự châm chước, chẳng có những ngôn từ ngoại giao. Tất cả đều được đặt ra và các nhà cầm quân chỉ có 2 lựa chọn, thắng thành người hùng và thua là tội đồ. Thậm chí, ngay cả những HLV có thành tích, nhưng không biết chiều lòng dư luận cũng phải khăn gói ra đi, điển hình là ông Miura.

Thế nhưng, sự lão luyện của ông Park Hang-seo đã bước đầu được thể hiện. Nhà cầm quân này không ngại đối diện với những vấn đề được cho là gai góc.Ông cũng cho thấy mình đã tìm hiểu rất kỹ về bóng đá Việt Nam và cả những áp lực mà bất cứ nhà cầm quân nào cũng phải đối diện.Từ chuyện xây dựng lối chơi nhỏ, ngắn mang bản sắc Việt Nam, đến những mong muốn cải thiện về thành tích. Chắc chắn, những hiểu biết ấy không đến từ một ngày tìm hiểu ở Việt Nam mà ông Park đã có những cộng sự đắc lực vốn có hiểu biết cặn kẽ về bóng đá Việt Nam.

Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo đã có màn ứng đối thú vị và thể hiện được quan điểm rõ ràng của mình. Thông qua đầy, người ta cũng hy vọng nhà cầm quân này sẽ thích ứng được với môi trường khắc nghiệt một cách đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Gọi là khắc nghiệt một cách đặc biệt là bởi, nền bóng đá chưa có quan hệ chuyên nghiệp, ứng xử chuyên nghiệp và cả những con người chuyên nghiệp nhưng lại có những yêu cầu mà bất cứ nền bóng đá tiên tiến nào cũng phải hướng đến. Và hơn nữa, ông sẽ trụ vững trước những mối mâu thuẫn thường trực của nền bóng đá, những fan phong trào, những nhà phản biện vốn mọc lên như nấm sau mỗi thất bại của đội tuyển.

Thôi thì, hãy cứ chào mừng HLV Park Hang-seo trong ngày đầu của một hành trình mới.Mong ông có sự thấu hiểu bóng đá Việt và có những thành công đáp ứng được kỳ vọng của dư luận.