Phá cơ sở sản xuất sữa giả cho bà bầu, trẻ em

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa mới ra tù vì tội mua bán sản xuất lương thực, thực phẩm giả, Hồ Bảo Sơn tiếp tục bị cơ quan chức năng phát hiện sản xuất sữa giả dành cho trẻ em và bà bầu.

Ngày 21/3, Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận 10, TP.HCM cho biết vừa triệt phá một cơ sở sản xuất sữa giả nhái các nhãn hiệu nổi tiếng dành cho bà bầu và trẻ em.

Theo cơ quan công an, sáng 20/3, lực lượng chức năng phát hiện Phan Văn Chánh (20 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) điều khiển xe máy BKS 62R2-5523 chở sữa hiệu Ensure giao cho một cửa hàng với biểu hiện khả nghi nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 36 lon sữa hiệu Ensure này bị làm giả.

 
Số sữa giả được cơ quan chức năng thu giữ tại nhà ông Sơn.
Số sữa giả được cơ quan chức năng thu giữ tại nhà ông Sơn.
Chánh khai với cơ quan công an, số sữa này được vận chuyển từ số nhà 58 đường Nhật Tảo (phường 4, quận 10) do Hồ Bảo Sơn (62 tuổi) tự sản xuất.

Từ lời khai của Chánh, cơ quan công an đã khám xét nhà của Sơn. Qua kiểm tra, công an phát hiện nhiều máy móc, dụng cụ, vỏ hộp sữa, nguyên vật liệu… để sản xuất sữa giả cùng hàng chục lon sữa thành phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng như Ensure Gold, Ensure grow, Gluncerna… Ngay sau đó, tất cả những nguyên vật liệu dụng cụ để sản xuất sữa giả và sữa giả thành phẩm bị tịch thu để xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận thu mua các lon sữa cũ của các nhãn hiệu sữa nổi tiếng dành cho trẻ em, bà bầu ở các vựa ve chai mang về nhà rồi bỏ các loại sữa bột rẻ tiền, mua trôi nổi trên thị trường để đóng gói, sau đó bán cho các đại lý để kiếm lời.

Năm 2012, Tòa án nhân dân TP.HCM đã từng tuyên phạt Hồ Bảo Sơn 3 năm tù giam về tội “sản xuất buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm”. Ra tù, Sơn lại sản xuất sữa giả. 

Hiện, Hồ Bảo Sơn đang được Công an quận 10 tạm giữ để lấy lời khai tiếp tục điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần