Phải “hút” khách nước ngoài ngay từ ấn tượng đầu tiên

Trọng Nghĩa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tại buổi giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở Ngoại vụ sáng 12/4.

Theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Vũ Đăng Định, xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, Sở đã tập trung nâng cao chất lượng, ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi công vụ, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính; cải tiến quy trình giải quyết TTHC đảm bảo tinh gọn, đơn giản hóa...
Trong năm qua, Sở đã kiến nghị UBND TP bãi bỏ 1 TTHC, giảm bớt 1 phòng chuyên môn, hiện số lượng TTHC của Sở còn 9 thủ tục và phấn đấu hết năm 2017 sẽ triển khai 7/9 TTHC đạt cấp độ 3. Trong năm 2016, tổng số TTHC Sở tiếp nhận và giải quyết là 1.242, trong đó 1.215 TTHC được giải quyết đúng hạn, đạt 97,8%. Quý I/2017, Sở tiếp nhận 180 TTHC, giải quyết đúng hạn 176 TTHC, đạt 98%.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Ngoại vụ.
Đánh giá cao sự quyết tâm và kết quả CCHC của Sở Ngoại vụ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh, mặc dù số lượng TTHC của Sở không nhiều, nhưng lại có ý nghĩa quan trọng để nâng cao hình ảnh Thủ đô với bạn bè trong nước và quốc tế. Vì thế, Sở Ngoại vụ cần xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác ngoại vụ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, về hình ảnh người cán bộ ngoại vụ Thủ đô thật tiêu biểu, ấn tượng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh. “Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng, nên cán bộ ngoại vụ, kể cả những người làm công tác lễ tân không chỉ tinh thông ngoại ngữ mà phải am hiểu cả văn hóa Hà Nội để chuyển tải đến khách nước ngoài”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nói.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, công chức nhận thức về vị trí, vai trò của mình để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu với TP trong lĩnh vực công tác ngoại vụ. Đặc biệt, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của TP để định hướng công tác đối ngoại; coi trọng công tác dự báo, nắm tình hình; nâng cao chất lượng các hoạt động hợp tác, đối ngoại của TP cũng như các quận, huyện,... để quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư.

Về công tác CCHC, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đề nghị Sở Ngoại vụ không chỉ thực hiện TTHC trực tuyến cấp độ 3, mà phải tiến nhanh lên cấp độ 4 để tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân. Tăng cường mối quan hệ với các sở, ban, ngành, quận, huyện trong triển khai nhiệm vụ; sắp xếp và bố trí lại bộ phận “một cửa” cho thật khoa học, khang trang. Cùng với đó, đẩy mạnh CCHC trong chính nội bộ, phân công, phân nhiệm rõ ràng gắn với tăng cường chế độ giao ban, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai nhiệm vụ.