Phải nắm bắt tư tưởng, chăm lo cho người dân tốt hơn

Hà Minh - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với quận Hai Bà Trưng sáng 20/1, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phải nắm bắt tư tưởng, chăm lo cho người dân tốt hơn - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác cải cách hành chính tại bộ phận một cửa quận Hai Bà Trưng.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu, giải đáp kiến nghị của các sở, ngành, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao những kết quả toàn diện quận Hai Bà Trưng đạt được trong năm 2016, nhất là năm đầu nhiệm kỳ, nhiều việc lớn, việc khó trong bối cảnh tình hình triển khai nhiệm vụ phức tạp hơn, song quận đã đạt và vượt 9/11 chỉ tiêu, kinh tế tăng trưởng 14,25%, thu ngân sách vượt kế hoạch, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục là một trong những quận đứng đầu thành phố, an sinh xã hội được đảm bảo. Những kết quả trong năm 2016 sẽ tạo đà rất tốt cho quận trong năm 2017.
Nhấn mạnh đến những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị quận Hai Bà Trưng tiếp tục triển khai tốt các chỉ thị, nghị quyết trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Chủ động triển khai công tác quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ tới. Quận cũng cần quan tâm, làm tốt hơn công tác dân vận, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết tốt hơn những kiến nghị của Nhân dân, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên, quan trọng để tạo sự ổn định cho quận phát triển. “Muốn vậy, các tổ chức đảng cần sâu sát, nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vướng mắc mới tạo được sự đồng thuận. Như việc cấp “sổ đỏ”, quận đã làm tốt, tuy nhiên vẫn có trường hợp cố tình “ngâm” hồ sơ thì phải xử lý nghiêm cán bộ cố tình nhũng nhiễu”, đồng chí nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, hiện nay, quận Hai Bà Trưng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được 78,8%, trong khi yêu cầu đặt ra là tháng 6 năm nay phải hoàn thành. Do đó, quận phải chia ra các tổ, phân loại các trường hợp để tập trung giải quyết. Cùng với đó, Sở TN&MT cũng cần lập các tổ hướng dẫn địa phương, thường xuyên giao ban, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ này. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, có 68% vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, trong đó, hơn 50% là có tranh chấp giữa người dân với nhau. Chính vì thế, giải quyết tốt vấn đề cấp giấy chứng nhận cũng chính là giải quyết bức xúc, vướng mắc cho người dân.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác cải cách hành chính tại bộ phận một cửa quận Hai Bà Trưng.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu quận Hai Bà Trưng thực hiện tốt “Năm kỷ cương hành chính”, trọng tâm là quan tâm CCHC, chấn chỉnh thái độ của cán bộ, công chức. Nhất là trong năm qua, quận đã hoàn thành kết nối hạ tầng tin học đến các phường, trên nền tảng đó quận cần đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tăng cường liên thông thủ tục, rà soát và loại bỏ các TTHC không cần thiết. Cùng với đó phải vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu quận Hai Bà Trưng tiếp tục thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị”, nâng cao chỉ tiêu thu gom rác thải trong ngày, đi vào chi tiết và thực chất. Mỗi đồng chí lãnh đạo phải coi giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp là việc của chính mình. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương cách làm của phường Bách Khoa khi mỗi buổi sáng các đồng chí lãnh đạo phường chia nhau đi kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp xả rác gây mất vệ sinh môi trường, đây là hành động rất đáng biểu dương và cần nhân rộng ra toàn TP. Bên cạnh vận động, tuyên truyền thì cũng cần phải xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhắc nhở. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần