Phản ứng của Ronaldo khiến Coca Cola mất 4 tỷ USD

Theo Bongdaplus
Chia sẻ Zalo

Trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha vs Hungary, Cristiano Ronaldo đã gạt những chai nước ngọt của nhà tài trợ Coca Cola sang một bên và khuyên mọi người nên uống nước lọc. Hành động chỉ kéo dài vài giây của anh đã khiến Coca Cola mất luôn 4 tỷ USD.

Ngay sau khi bước vào buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha vs Hungary ở lượt trận đầu tiên bảng F VCK EURO 2020, Ronaldo đã đẩy những chai Coca Cola được chuẩn bị sẵn ra khỏikhung hình. Được biết, hãng đồ uống này là nhà tài trợ cho EURO 2020.
Sau đó, CR7 giơ cao chai nước lọc cũng đã được chuẩn bị trên bàn và nói "hãy uống nước lọc”. Hành động của cầu thủ 36 tuổi khiến ban tổ chức và nhà tài trợ cho EURO 2020 có lẽ không cảm thấy vui chút nào.
 Hành động của Ronaldo khiến giá cổ phiếu của Coca-Cola giảm mạnh.
Từ lâu, để duy trì thể trạng và phong độ đỉnh cao, siêu sao người Bồ Đào Nha luôn tuân thủ rất kỹ chế độ ăn uống và anh nói không với tất cả các loại đồ uống có gas hay cồn.
Đây không phải là lần đầu siêu sao của Juventus phản đối đồ uống có ga. Trước đó, anh từng chia sẻ về việc cố gắng tránh để con trai sử dụng nước ngọt. "Thỉnh thoảng con trai tôi uống Coca Cola hoặc Fanta, ăn khoai tây chiên và nó biết tôi không thích điều đó", Ronaldo nói.
Tờ Yonhap (Hàn Quốc) đánh giá hành động của Ronaldo là kết quả của "quá trình tự quản lý nghiêm ngặt". Tờ báo nhận xét cầu thủ này36 tuổi nhưng đầy khỏe khắn "như mới 23" nhờchọn chế độ ăn nhiều trái cây, rau quả và tránh đồ uống có đường, cồn.
Tuy nhiên, tờ này cho rằng hành động "dìm hàng" Coca của Ronaldo thật khó hiểu vì chính CR7 từng gắn bó với nhãn hiệu trong vai trò như người quảng bá, thậm chí xuất hiện nhiều trong các quảng cáo truyền hình.
Hành động tuy nhỏ của Ronaldo nhưng lại khiến Coca Cola thiệt hại nặng nề. Tờ Marca đưa tin, hàng triệu người đã xem video gạt thẳng tay Coca của siêu sao CR7. "Ronaldo có lẽ không nhận ra tác động tài chính khổng lồ mà mình sẽ gây ra cho Coca Cola với động tác đó", Marca viết.
Theo đó, giá cổ phiếu của Coca Cola nhanh chóng giảm từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD. Tại một thời điểm trong ngày, 1,6% giá trị của công ty đã bị xóa sổ. Dù có chút hồi phục lên 55,44 đô la (39,38 bảng Anh), song tính ra hãng đồ uống này đã bị thiệt hại tới 4 tỷ USDsau hành động của CR7.
Sau đó, Coca Cola đã có những hành động đáp trả Ronaldo. Một phát ngôn viên của hãng đồ uống này cho biết: "Mỗi người đều có một sở thích và nhu cầu khác nhau, bạn nên tôn trọng người khác".
Phía Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng sửng sốt trước hành động của Ronaldo đối vớinhà tài trợ chính thức của EURO 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần