Pháp - Australia: Chờ Antoine Griezmann mở đường giành cúp

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trận mở màn World cup 2018 năm nay chăc chắn HLV Didier Deschamps nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình với hàng tấn công mạnh nhất.

ĐT Pháp sở hữu đội hình với sức mạnh đồng đều, đặc biệt là trên hàng tấn công. Với lực lượng nhiều ngôi sao, HLV Deschamps thậm chí còn buộc phải gạch tên chân sút đình đám Alexandre Lacazette. Mặc dù vậy, với những Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Thomas Lemar... Gà trống vẫn sở hữu hàng tấn công mạnh bậc nhất tại World Cup 2018.

 ĐT Pháp sở hữu đội hình với sức mạnh đồng đều

Đối đầu với Australia ngày ra quân, HLV Didier Deschamps chắc chắn hướng tới trận thắng để tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ. Chính bởi vậy, nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ tung ra hàng tấn công mạnh nhất đó là Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Olivier Giroud (tam tấu GMG). Hỗ trợ cho hàng tấn công này, bộ ba tiền vệ Pogba, Kante và Matuidi sẽ là những sự lựa chọn chất lượng.

Ở hàng phòng ngự ĐT Pháp cũng sở hữu không ít tài năng, Varane chắc chắn là cái tên được đánh giá cao nhất, anh là nhân tố chủ lực trong đội hình của HLV Deschamps. Phong độ của Varane cũng đang rất tốt, đặc biệt là trong màu áo Real Madrid khi cùng Kền kền trắng vô địch Champions League. Đá cặp cùng với Varane, Umtiti sẽ là sự lựa chọn chất lượng ở thời điểm hiện tại. Ở bên hành lang cánh trái, sức trẻ của Mendy sẽ giúp ĐT Pháp phòng ngự chắc chắn hơn, bên cạnh đó, tốc độ của anh có thể tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm.

Ngôi sao Antoine Griezmann thủ lĩnh đích thực

Ở lại Atletico Madrid là quyết định dũng cảm, nó đòi hỏi nhiều hơn về lý trí, và yếu tố cảm xúc cần phải bị gạt qua một bên trong tình huống này. Anh đã ở Madrid, đã ở cả Paris, đã tham dự những trận chung kết lớn từ cấp câu lạc bộ đến đội tuyển, và nhận lấy những cảm giác cay đắng đến cùng cực. Thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League 2016, tiếp theo đó, gục ngã trước Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016 là điều gì đó thật bất nhẫn với một ngôi sao lớn.
 Antoine Griezmann thủ lĩnh

Nó giống như những gì mà Leo Messi đã trải qua, nhưng thiên tài người Argentina từ lâu đã xác lập vị trí của mình trong ngôi đền của những huyền thoại bóng đá, còn Antoine Griezmann đang muốn bước ra khỏi cái bóng của Messi, Ronaldo và phần nào đó là cả Neymar Jr. Nhưng chức vô địch Europa League mùa bóng vừa rồi là sự giải thoát lớn nhất với số 7.
 Antoine Griezmann tươi mới đã xuất hiện 

Anh sẽ là một ngôi sao lớn như thế, với những thành tựu do chính cá nhân mình tạo dựng, mà không cần phải nhờ đến Leo Messi (nếu như đến Barcelona) hay một đồng đội nào khác như Cristiano Ronaldo để có được điều đó. Không có gì tuyệt vời hơn là đạt đến đỉnh cao của bóng đá thế giới bằng chính tài năng của mình, trên sân khấu lớn nhất là World Cup.

Nỗi ám ảnh thất bại trong các trận chung kết đã bị đẩy lùi ở Lyon cách đây một tháng, và sự dày vò về tâm trí cho một cuộc chia tay lớn với Atletico Madrid cũng đã bị bỏ lại phía sau. Một Antoine Griezmann tươi mới đã xuất hiện vào lúc tất cả cần đến anh, như một thủ lĩnh dẫn đường cho người Pháp tiến tới chức vô địch thế giới thứ hai trong lịch sử.