Phát động cuộc thi viết “Chung tay vì an toàn thực phẩm”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, Báo Hànộimới phối hợp với Sở Y tế Hà Nội phát động cuộc thi viết “Chung tay vì an toàn thực phẩm (ATTP)”.

Quang cảnh buổi phát động cuộc thi viết.
Quang cảnh buổi phát động cuộc thi viết.
Cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong sử dụng thực phẩm, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo cung cấp đến người tiêu dùng thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc.

Theo đó, các tác phẩm dự thi sẽ phản ánh các vấn đề liên quan đến ATTP, biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm ATTP hoặc phê phán các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định về ATTP. Mỗi bài viết khoảng 600 - 1200 chữ. Thời gian nhận bài từ 26/5/2016 đến 25/9/2016. Dự kiến trao giải vào ngày 10/10/2016.
Tổng Biên tập báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho biết, công tác bảo đảm ATTP đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn, đó là vấn đề dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y, hóa chất bảo quản trong nông sản thực phẩm như rau, quả, thịt gia súc, gia cầm, hải sản vẫn chưa kiểm soát được. Trong khi đó, ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm của một số tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng còn chưa cao. Ông Long nhấn mạnh, thông qua cuộc thi lần này sẽ tác động mạnh mẽ đến ý thức của cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng trong việc lựa chọn thực phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội hy vọng, cuộc thi sẽ là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân về vấn đề ATTP, đồng thời loại trừ được thực phẩm bẩn ra khỏi đời sống.
Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các tác phẩm báo chí chất lượng cao.

- Giải Nhất:  05 triệu đồng/giải

- Giải Nhì:  03 triệu đồng/giải

- Giải Ba:  1,5 triệu đồng/giải

- Giải Khuyến khích: 500 nghìn đồng/giải

- Một cá nhân có nhiều tác phẩm đoạt giải thì chỉ được nhận 01 giải thưởng cao nhất.