Phát hiện hàng chục nghìn bao thuốc lá, xì gà không nguồn gốc

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục nghìn bao thuốc lá nhãn hiệu Esse, xì gà các loại nhưng không có nguồn gốc.

Trước đó, ngày 24/4, Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của Ban chỉ đạo 389 thành phố gồm Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 13, Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện số lượng lớn thuốc lá, xì gà không rõ nguồn gốc.
 Thuốc lá, xì gà không nguồn gốc lực lượng chức năng phát hiện.
Vào khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, đoàn liên ngành kiểm tra tầng 2 toà nhà tại số 172 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội là trụ sở Công ty CP chuyển phát nhanh bưu điện EMS. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục nghìn bao thuốc lá nhãn hiệu Esse và thuốc xì gà các loại.
Những sản phẩm thuốc lá có nhãn hiệu nước ngoài gồm: Esse; Esse golden leaf; Raison…  không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và team nhập khẩu theo quy định. Sau đó. Lực lượng chức năng tạm giữ toàn bộ số hàng này để tiếp tục làm rõ.
Các đối tượng liên quan khai nhận số hàng hóa trên được nhập từ nhiều cơ sở khác nhau trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và chuyển qua đường bưu điện để bán cho các đại lý, cửa hàng có nhu cầu tiêu thụ.
Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.