Phiên chất vấn 4 bộ trưởng làm "nóng" tuần làm việc thứ 3 của Quốc hội

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sẽ được tiến hành trong 3 ngày với 4 nhóm vấn đề: Nội vụ; Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thông tin và Truyền thông.

4 nhóm vấn đề lớn về Nội vụ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thông tin và Truyền thông được chọn để chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Trong tuần làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, các vị đại biểu Quốc hội sẽ dành 1,5 ngày (từ 4/11 đến hết sáng 5/11) để thảo luận báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2019.
Tiếp đó, từ 6 - 8/11, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn 4 nhóm vấn đề lớn về Nội vụ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thông tin và Truyền thông.
Người đầu tiên lên "ghế nóng" là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường. Lần lượt sau đó là Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Nội Vụ Lê Vĩnh Tân và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.
Các vị đại biểu Quốc hội sẽ có 1 phút để nêu chất vấn, đi thẳng vào vấn đề. Thời lượng cho mỗi câu trả lời là 3 phút. Sau khi có từ 3 - 4 đại biểu đặt câu hỏi thì chủ tọa điều hành phiên chất vấn sẽ yêu cầu bộ trưởng trả lời.
Ngoài trách nhiệm trả lời chất vấn chính của 4 bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ sẽ đăng đàn trả lời những nội dung mà các đại biểu quan tâm. Cùng với đó, các Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực liên quan; Bộ trưởng các bộ khác, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Tổng Thanh tra Chính phủ... sẽ tham gia trả lời chất vấn, giải trình để làm sáng tỏ những vấn đề có liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần