Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh 2019: Gần 1.700 vị trí việc làm có mức lương tới 15 triệu đồng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các DN tuyển dụng đa dạng vị trí và ngành nghề, mức lương lên tới 15 triệu đồng là cơ hội thuận lợi để người lao động (NLĐ) trên địa bàn huyện Đông Anh và các vùng lân cận tìm kiếm việc làm, xuất khẩu lao động, học nghề.

Sáng 24/8, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với UBDN huyện Đông Anh tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) huyện Đông Anh, tại Trung tâm Văn hóa thông tin – Thể thao Đông Anh.
Tới tham dự phiên GDVL có Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, Bí thư huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo, 37 DN và trên 1.500 người lao động (NLĐ), học sinh.
Trong bài phát biểu khai mạc phiên, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tám thông tin, toàn huyện Đông Anh có 402.122 người, trong đó có 250.000 người độ tuổi lao động (chiếm 62% dân số). Đây là lực lượng lao động trực tiếp, động lực cho tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, số người chưa có việc làm ổn định trên địa bàn huyện khá lớn.
 Phiên GDVL huyện Đông Anh thu hút rất đông người lao động tham gia ứng tuyển. Ảnh: Thủy Trúc.
Mặt khác, rất nhiều NLĐ ở các địa phương khác cũng tập trung về đây sinh sống và tìm việc làm. Vì vậy, hỗ trợ giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội là một trong những nội dung được Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Đông Anh hết sức quan tâm.
Thực hiện Đề án “Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện giai đoạn 2018 – 2023 và các năm tiếp theo”, hàng năm huyện Đông Anh tổ chức 3 – 5 hội nghị tư vấn giải quyết việc làm tại các xã thu hút trên 500 lượt người tham dự, giải quyết việc làm cho trên 100 lao động.
Huyện Đông Anh cũng phối hợp với Sàn GDVL vệ tinh đặt tại trường Trung cấp Kỹ thuật Bắc Thăng Long tổ chức các buổi tuyển dụng trực tiếp vào các ngày thứ Ba, Năm hàng tuần thu hút khoảng gần 900 lượt NLĐ tham gia, với 30 – 40 DN có nhu cầu tuyển dụng, tạo việc làm cho 315 lao động mỗi năm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tạo việc làm cho 9.800 lao động hàng năm” – bà Nguyễn Thị Tám nhấn mạnh.
 Người lao động trực tiếp ứng tuyển tại từng bàn DN. Ảnh: Thủy Trúc 
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân khẳng định hiệu quả hoạt động của Sàn GDVL vệ tinh Đông Anh. Theo đó, kể từ khi khai trương (5/2017) đến nay, Sàn này đã tổ chức trên 200 buổi GDVL, phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến về sàn giao dịch việc làm Trung tâm của TP. Và đã có 1.600 DN tư vấn, phỏng vấn trên 6.500 lao động, kết quả hơn 2.000 người trúng tuyển.
Theo ông Hồng Dân, để có phiên GDVL bám sát hơn vào nhu cầu việc làm cũng như hỗ trợ NLĐ tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng và trình độ, trước khi tổ chức, Sàn GDVL vệ tinh Đông Anh phối hợp với Phòng LĐTB&XH Đông Anh thu thập hàng nghìn phiếu khảo sát thông tin của NLĐ để phân tích cung - cầu.
Về phía các DN cũng đưa những thông tin cụ thể về mức lương để NLĐ tham khảo. Cụ thể, tại phiên GDVL lần này, có 37 DN tham gia tuyển dụng, xuất khẩu lao động 2.299 vị trí và 600 chỉ tiêu tuyển sinh. Trong số 1.699 vị trí tuyển dụng có 802 chỉ tiêu có mức thu nhập tháng 5 – 7 triệu đồng; 784 chỉ tiêu thu nhập 7 – 10 triệu đồng và 640 chỉ tiêu lương 10 – 15 triệu đồng.
“Các DN tuyển dụng đa dạng vị trí và ngành nghề, mức lương hấp dẫn lên tới 15 triệu đồng là cơ hội thuận lợi cho NLĐ ở huyện Đông Anh và các vùng lân cận tìm kiếm hoặc thay đổi việc làm, đi xuất khẩu lao động và học nghề phù hợp”- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân nhận định.
Và khẳng định, với những hình thức hoạt động đa dạng, phong phú và liên tục đổi mới của Sàn GDVL, đây là một kênh thông tin chính thống và đáng tin cậy của người lao động và người sử dụng lao động trong việc kết nối cung – cầu lao động...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần