Phim hay cuối tuần

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mùa phim hè 2012 được khép lại bằng sức “nóng” tại các rạp chiếu, khán giả sẽ được chứng kiến cuộc tranh tài của 3 bộ phim: “Noman & Giác quan thứ sáu”, “Bức ảnh định mệnh” vào cuối tuần. Cả 3 bộ phim cùng được phát hành ngày 17/8, nhưng mỗi phim đều có những thế mạnh riêng.

“Noman & Giác quan thứ sáu” – Bộ phim dài hơi nhất
 
Phim hay cuối tuần - Ảnh 1

Đây là bộ phim lớn nhất và dài hơi nhất được làm theo thể loại stop-motion, là bộ phim thứ ba trong lịch sử phim stop-motion được làm với định dạng 3D. Hơn 31,000 bức ảnh chân dung đã được thu thập để phục vụ cho tạo hình nhân vật của bộ phim. Trung bình khoảng 250 bức hình cho một nhân vật với các điệu bộ cử chỉ khác nhau được sử dụng cho một phân cảnh kéo dài 27 giây trên phim… Các tạo hình khuôn mặt của nhân vật trong phim được lưu giữ trong 1,257 chiếc hộp. Số lần tạo hình khuôn mặt nhân vật được sử dụng nhiều nhất trong phim là 545 lần. Mái tóc đặc biệt của Norman có 275 tia nhọn tất cả. Tóc của cậu thực chất được làm từ hỗn hợp lông cừu, gel xịt tóc, hồ siêu dính, vải. 120 mẫu trang phục khác nhau đã được thiết kế hoàn toàn bằng tay dành cho phim. Bộ phận phục trang của phim sử dụng kim khâu cỡ 15, cỡ cực dài, kích thước bằng một sợi tóc….

“Bức ảnh định mệnh - bản tình ca lãng mạn
 
Phim hay cuối tuần - Ảnh 2

 “Bức ảnh định mệnh” hứa hẹn sẽ mang đến bản tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn với nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. Trong phim, tài tử điển trai Zac Efron khi sẽ hóa thân thành anh lính thủy đánh bộ với diễn biến tâm lý sâu sắc. Bạn diễn của anh là Taylor Schilling. Cô vào vai người phụ nữ trong ảnh, người đã trở thành tấm bùa may mắn cho một người đàn ông mà cô chẳng hề quen biết. Bộ phim là tác phẩm mới của đạo diễn kiêm biên kịch Scott Hicks - người từng được đề cử giải Oscar với bộ phim Shine.

“Tìm lại ký ức” - 125 triệu USD cho kỹ xảo
 
Phim hay cuối tuần - Ảnh 3

Bom tấn cuối cùng của mùa phim hè tại Việt Nam năm nay tận dụng triệt để lợi thế về mặt hình ảnh, bối cảnh hoành tráng và sức hút từ ba diễn viên Colin Farrell, Kate Beckinsale, Jessica Biel.

Lấy ý tưởng từ truyện ngắn We Can Remember It For You Wholesale của nhà văn Phillip K. Dick, “Tìm lại ký ức” lấy bối cảnh thế giới trong tương lai và xoay quanh nhân vật Douglas Quaid - một công nhân sống cuộc sống bình thường bên người vợ xinh đẹp Lori. Hàng đêm, anh vẫn gặp những giấc mơ kỳ lạ, trong đó anh là một siêu điệp viên. Năm 1990, lần đầu tiên “Tìm lại ký ức” được đưa lên màn ảnh rộng, lấy bối cảnh  trên Sao Hỏa đã đạt doanh thu 261 triệu USD. Với phiên bản mới, “Tìm lại ký ức” lấy bối cảnh ở Trái Đất trong tương lai gần.