Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn: Các đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức cần phải đổi mới và sáng tạo

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/6, HĐND huyện Mỹ Đức khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ nhất và tổng kết công tác bầu cử. Dự và chỉ đạo Kỳ họp có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn. Dự kỳ họp còn có 35 đại biểu trúng cử HĐND huyện Mỹ Đức khóa XX và đại diện các xã, thị trấn, phòng, ban.

 Các đại biểu dự kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện Mỹ Đức khóa XX
Thay mặt Ủy ban Bầu cử huyện, Trưởng phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức Mai Thành Công  báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện nêu rõ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo tính dân chủ, đúng pháp luật.
Trong ngày bầu cử 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,60%, trong đó có 13/22 xã, thị trấn đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Cùng với cử tri 3 huyện Phú Xuyên, Thường Tín và Ứng Hòa đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội; 3 đại biểu HĐND TP. Cử tri trên địa bàn huyện đã bầu đủ 35 đại biểu HĐND huyện, 566 đại biểu HĐND cấp xã. Các đại biểu trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao, cơ cấu, thành phần đại biểu cơ bản phản ánh được tính đại diện rộng rãi của tầng lớp Nhân dân. Chất lượng đại biểu được nâng lên, tỷ lệ đại biểu là phụ nữ, tôn giáo, dân tộc thiểu số…cao hơn so với nhiệm kỳ trước.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp
Chúc mừng 35 đại biểu đã trúng cử HĐND huyện Mỹ Đức khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Thủ đô đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân. Điều này có sự đóng góp quan trọng của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của huyện Mỹ Đức.
Biểu dương kết quả bầu cử của huyện Mỹ Đức, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định kết quả đạt được là thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của cử tri và Nhân dân trên địa bàn huyện trong việc tham gia xây dựng chính quyền các cấp. Đây là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn TP.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen của TP cho tập thể  huyện Mỹ Đức có thành tích trong cuộc bầu cử.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, trọng tâm của huyện  Mỹ Đức thời gian tới là phải thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV; đồng thời phát huy truyền thống quê hương và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đổi mới, sáng tạo, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, góp phần cùng với Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nêu rõ khó khăn trong thời gian tới, đặc biệt là khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, vì vậy để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phải đoàn kết một lòng, phấn đấu xây dựng địa phương. Trong đó, với vị trí là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống người dân, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ban HĐND và đại biểu HĐND huyện cần phải năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, xứng đáng với sự tin cậy của Nhân dân, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Đồng thời, phải giải quyết dứt điểm những bức xúc của cử tri. 
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen của TP cho  các cá nhân của huyện Mỹ Đức có thành tích trong cuộc bầu cử.
 Cũng tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các đại biểu HĐND huyện phát huy tính dân chủ, nghiên cứu, lựa chọn để bầu các đồng chí đủ điều kiện và tiêu chuẩn vào các chức danh Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND huyện, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế xã hội của huyện trong giai đoạn 2021 - 2026 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện Mỹ Đức được các đại biểu HĐND huyện tin tưởng, lựa chọn, bầu ra tại kỳ họp cần quyết liệt và sớm chủ động bắt tay vào công việc để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của UBND và vai trò giám sát, quyết định của HĐND. Cùng với đó vận dụng tính sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên, phát huy sự đồng thuận của Nhân dân làm đòn bẩy thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí xây dựng địa phương và các tiêu chí để về đích huyện nông thôn mới, đáp ứng niềm mong đợi của Nhân dân. 
 Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt phát biểu tại kỳ họp
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị các đại biểu HĐND huyện cần phải phấn đấu và thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người đại biểu để cùng HĐND huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, đáp ứng niềm mong đợi của cử tri và Nhân dân. HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo; thật sự chuyên nghiệp, trách nhiệm, trí tuệ cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.
Tiếp đó, tại Kỳ họp, HĐND huyện Mỹ Đức đã tiến hành các bước theo quy trình bầu chức danh Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND huyện và bầu Trưởng ban, Phó Trưởng các Ban HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã bầu chức danh Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND huyện, Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026; bầu Hội thẩm TAND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Kết quả, ông Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư Huyện ủy được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2021 - 2026; ông Đặng Văn Triều được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026; các ông Lê Văn Trang, Đặng Văn Cảnh được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần