Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/3, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chủ trì cuộc làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) về tình hình hoạt động của Đảng bộ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ nặm 2018.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác nắm bắt về tình hình triển khai, thực hiện các nghị quyết của Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; trao đổi, định hướng một số giải pháp để đơn vị tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không. Ảnh: Thái San.

Theo ông Trần Trọng Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VNI, Đảng bộ VNI được thành lập ngày 19/1/2017, đến nay có 35 đảng viên sinh hoạt ở 5 chi bộ, tại 3 miền. Trong năm 2018, VNI tiếp tục quán triệt, triển khai, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của T.Ư, Thành ủy và Đảng ủy Khối DN Hà Nội và Nghị quyết của Đảng ủy VNI bằng các nhiệm vụ cụ thể phù hợp.

Trong đó, DN thường xuyên coi trọng công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc, băn khoăn về tư tưởng của cán bộ, đảng viên thông qua các kỳ họp Đảng ủy sinh hoạt chi bộ. Kịp thời triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, VNI tiếp tục bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú, cử đi học các lớp nhận thức về Đảng, phấn đấu kết nạp được 10 đảng viên mới và 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 50% chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”; Đảng bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” năm 2018.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ VNI, dù mới thành lập song đã nhanh chóng ban hành quy chế làm việc, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác và đạt được kết quả tốt.

Mạng lưới của VNI từ chỗ chỉ có 9 công ty thành viên, tới nay đã có 29 công ty thành viên trên toàn quốc, 100 phòng kinh doanh, 300 đại lý, hơn 700 cán bộ, nhân viên và kinh doanh hơn 100 sản phẩm bảo hiểm các loại cho thấy sự phát triển lớn mạnh, trong đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng, hiệu quả của Đảng uỷ VNI. Đồng thời, Đảng ủy VNI cũng đã chú trọng phát triển Đảng trong DN.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, VNI mới thành lập được 10 năm, kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm, tài chính trong bối cảnh thị trường có nhiều rủi ro, khó khăn, thách thức, phát triển chưa thực sự bền vững. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể còn khó khăn do địa bàn phân tán, dẫn đến một số khâu tổ chức chưa đồng bộ.

“Tới đây VNI kỷ niệm 10 năm thành lập, cùng với công việc chuyên môn, DN cần chỉ đạo tổ chức tốt sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập đơn vị, coi đây là một ngày hội, cơ hội tốt để quảng bá DN” - Phó Bí thư đề nghị.

Trong công tác Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu Đảng bộ VNI tiếp tục cụ thể hóa quy chế hoạt động của Đảng bộ, có kế hoạch hoạt động hàng năm thiết thực, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ. Thông qua kế hoạch, phát huy vai trò của tổ chức, đơn vị, từ hoạt động của cấp ủy Đảng đến sự lãnh đạo đối với các tổ chức đoàn thể, đoàn thanh niên.

Trong đó, Đảng bộ cần hướng hoạt động, giao trách nhiệm cho các tổ chức đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên vào những việc khó; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao ý thức, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên. Các chi bộ sinh hoạt không chỉ duy trì nền nếp, mà còn chú trọng cải tiến nội dung đảm bảo hiệu quả, sát thực tiễn, phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong DN.