Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm, động viên nữ bác sĩ bị ung thư

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (23/2), Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và động viên bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (bị ung thư) công tác tại bệnh viện Bạch Mai nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa chúc mừng bác sĩ Hạnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Trò chuyện với nữ bác sĩ tại nhà riêng, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã động viên, chia sẻ với bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh khi vừa trải qua cuộc đại phẫu thuật trước đó, đồng thời chúc mừng bác sĩ nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam. Ghi nhận, đánh giá quá trình công tác, phấn đấu, rèn luyện của bác sĩ Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, bác sĩ Hạnh là một cán bộ trẻ, tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp, có chuyên môn giỏi. Trong quá trình công tác, khám và điều trị cho bệnh nhân, đã nhận được nhiều thư khen của bệnh nhân; được Giám đốc Bệnh viện tặng Giấy khen. Đặc biệt, bác sĩ Hạnh là người có nghị lực trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật.
Với tinh thần ấy, nhân dịp đầu Xuân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn gửi lời chúc mừng năm mới tới bác sĩ Hạnh và gia đình. Đồng thời, chúc bác sĩ Hạnh mọi việc tốt lành, sức khỏe được củng cố, tiếp tục công tác, đóng góp cho ngành y tế. “Mong có phép nhiệm màu để bác sĩ Hạnh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, nhiệm vụ của bác sĩ Hạnh bây giờ là bản lĩnh rèn luyện sức khỏe, kiên cường, vượt qua bệnh tật để chăm lo cho gia đình và công việc, tiếp tục phục vụ ngành, phục vụ bệnh viện, đưa ngành y tế TP ngày càng phát triển. Chắc chắn, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình và bản thân bác sĩ Hạnh”, Phó Bí thư Thành ủy hy vọng.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trò chuyện, động viên cùng bác sĩ Hạnh (áo trắng) và gia đình.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tặng hoa và quà Tết chúc mừng bác sĩ Hạnh nhân dịp Xuân mới 2018 và Ngày thầy thuốc Việt Nam.
Được biết, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh sinh năm 1985, quê ở Ninh Bình, tốt nghiệp bằng giỏi lớp bác sĩ nội trú và được Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận vào làm việc tại Khoa Cơ Xương Khớp từ năm 2014. Hiện, bác sĩ Hạnh đã lập gia đình và có 2 con nhỏ. Bác sĩ Hạnh phát hiện bệnh ung thư tuyến vỏ thượng thận tháng 12/2015 đã phẫu thuật cắt khối u (đây là bệnh hiếm gặp). Sau ca mổ cẳt khối u, bác sĩ Hạnh vẫn tiếp tục công việc là bác sĩ điều trị cho bệnh nhân của mình. Ngày 11/2/2018, bác sĩ Hạnh đã trải qua cuộc đại phẫu thuật kéo dài 7 giờ tại Bệnh viện Việt Đức với 2 kíp mổ liên tiếp (mổ bụng và mổ lồng ngục để tách các khối u di căn khắp trung thất phối và ổ bụng). Đến chiều 22/2/2018, bác sĩ Hạnh đã về nhà, sau những ngày nữa sẽ tiếp tục vào Bệnh viện Bạch Mai để điều trị truyền hóa chất.
* Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm bác sĩ Hạnh tại Bệnh viện Việt Đức trong đêm giao thừa.