Phó Bí thư Đào Đức Toàn thăm, chúc mừng giáng sinh tại Giáo phận Bắc Ninh

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/12, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đi thăm, chúc mừng Giám mục Hoàng Văn Đạt và các linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc, bà con Công giáo thuộc Giáo phận Bắc Ninh nhân mùa Giáng sinh 2017. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.

 Phó Bí thư Thành ủy thăm, chúc mừng giáng sinh Giáo phận Bắc Ninh.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã tặng hoa, chúc Giám mục Hoàng Văn Đạt, các linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc, bà con Công giáo thuộc Giáo phận Bắc Ninh một mùa giáng sinh và năm mới hạnh phúc, an lành. Phó Bí thư Thành ủy cho biết, năm qua đã đánh dấu nhiều thành công trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội tại Hà Nội có dấu hiệu chuyển biến tích cực, lạc quan, các chỉ số kinh tế duy trì được mức tăng trưởng khá: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn vốn ngân sách đạt 29.891 tỷ tăng 4,4% so với cùng kỳ, vượt chỉ tiêu 2,3 % kế hoạch năm 2017, tổng thu ngân sách của thành phố đạt 270.000 tỷ đồng, tăng trưởng kinh tế của thành phố đạt 8,5% (theo chỉ số mới đạt 7,3%)…, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm đảm bảo, chính trị- kinh tế- xã hội, công tác đối ngoại, hội nhập Quốc tế được tăng cường góp phần tạo nên môi trường hòa bình, ổn định. Có được thành công ấy là nhờ sự đồng thuận, đóng góp không nhỏ của người dân, trong đó có bà con Công giáo.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng hoa chúc mừng Giáo phận Bắc Ninh nhân dịp Lễ Giáng sinh 2017.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, TP luôn tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo quy định và đánh giá cao vai trò của các tôn giáo, trong đó có bà con Công giáo nói chung, hơn 10.000 giáo dân Hà Nội thuộc giáo phận Bắc Ninh nói riêng. “Năm 2018 tiếp tục được Hội đồng Giám mục Việt Nam chọn làm năm “Mục vụ gia đình” với chủ đề “Đồng hành cùng các gia đình trẻ”, đồng bào Công giáo Thủ đô đã và đang từng bước thực hiện tốt đường hướng mục vụ này nhằm xây dựng mỗi gia đình Công giáo là một tế bào tốt của xã hội”, Phó Bí thư Thành ủy cho biết thêm.
 
Biểu dương những đóng góp của Giám mục Hoàng Văn Đạt và các linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc, đã cùng với chính quyền chăm lo đời sống, đoàn kết, hướng dẫn bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn, Giám mục Hoàng Văn Đạt và các linh mục, tu sĩ, các vị chức sắc, giáo dân của giáo phận Bắc Ninh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng hành cùng dân tộc và đất nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới. Tiếp tục phát huy truyền thống: “Kính Chúa yêu nước”, “Sống tốt đời đẹp đạo” để có nhiều đóng góp hơn nữa góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Thủ đô Hà Nội của chúng ta ngày càng đàng hoàng hơn, giàu đẹp hơn, văn minh hơn, trật tự, kỷ cương hơn.
 
Tại buổi gặp mặt, Giám mục Hoàng Văn Đạt cảm ơn lãnh đạo TP Hà Nội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ cho các nhà thờ trên địa bàn TP sinh hoạt đều đặn. Thời gian qua, các chức sắc và bà con giáo dân đã có nhiều cố gắng, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện các hoạt động bác ái. Giám mục Hoàng Văn Đạt bày tỏ mong muốn cùng bà con giáo dân cố gắng nhiều hơn nữa, góp phần phát triển Thủ đô và đất nước, giữ gìn Giáo phận Bắc Ninh luôn ổn định.