Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng: Không vì cơ cấu mà đưa vào cấp ủy người không đủ tiêu chuẩn

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua Đại hội là dịp để kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Vì vậy, không nể nang, né tránh và kiên quyết không đưa vào cấp ủy những đồng chí không đủ tiêu chuẩn.

Sáng 3/3, Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu Đoàn công tác số 2 của Thành uỷ Hà Nội làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Ba Vì về công tác chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc.
85,3% chi bộ tổ chức xong Đại hội
Để phục vụ việc tổ chức Đại hội Chi, Đảng bộ tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Ba Vì lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020 – 2025, huyện tổng hợp một bộ tài liệu gồm 224 trang để các tổ chức đảng nghiên cứu, thực hiện. Huyện thành lập 3 tiểu ban (văn kiện, nhân sự và tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện); 1 tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm cấp xã và 10 tổ công tác chỉ đạo Đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở. Đồng thời, chọn 2 cơ sở Đại hội điểm là Đảng bộ xã Tản Lĩnh và Đảng bộ Ban chỉ huy quân sự huyện.
Đến nay, có 394/462 chi bộ (chiếm 85,3%) đã tiến hành Đại hội; có 28/41 Đảng bộ trực thuộc (chiếm 68,3%) đã hoàn thành Đại hội các chi bộ trực thuộc. Dự kiến, đến ngày 15/3, 100% các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở sẽ tiến hành xong Đại hội chi bộ. Đối với tiến độ tổ chức Đại hội điểm, Đảng bộ xã Tản Lĩnh Đại hội ngày 9 – 10/3 và Đảng bộ Ban chỉ huy quân sự huyện ngày 12 – 13/3.
Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, huyện đã thành lập Tiểu ban Văn kiện và xây dựng kế hoạch chi tiết để phân công các đơn vị có liên quan xây dựng các Văn kiện phục vụ Đại hội. Trong đó, Báo cáo chính trị trình Đại hội được triển khai từ sớm (9/2019). Việc hoàn thiện các văn bản để thông qua Ban Thường vụ và Ban chấp hành trước ngày 30/5. Dự kiến, thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện diễn ra đầu tháng 8/2020 với 268 đại biểu chính thức.
Cầm đảm bảo trong cơ cấu cán bộ
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Tuy vậy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì cũng cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra sau kiểm điểm, nhất là về quản lý đất đai, xây dựng.
Ghi nhận tiến độ triển khai tổ chức Đại hội chi bộ đạt tỷ lệ cao hơn bình quân của toàn TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo, có hướng dẫn cụ thể và quan tâm đến sự đoàn kết, đồng thuận, nhất là ở những nơi thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập. “Thông qua Đại hội là dịp để kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Vì vậy, không nể nang, né tránh và kiên quyết không đưa vào cấp ủy những đồng chí không đủ tiêu chuẩn” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.
Đối với các đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy cần tập trung chỉ đạo thành công Đại hội điểm tại 2 Đảng bộ để rút kinh nghiệm. Trong quá trình chỉ đạo Đại hội cần đặc biệt quan tâm tới 14 xã hiện nay còn khó khăn về nhân sự. Ngoài ra, trong công tác chuẩn bị nhân sự, cần đảm bảo các yêu cầu về cán bộ nữ, cán bộ trẻ; lựa chọn những đồng chí có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín cao trong Đảng và trong Nhân dân. Đặc biệt, không vì cơ cấu mà đưa vào cấp ủy những người không đủ tiêu chuẩn. Trong xây dựng văn kiện, cần đánh giá đúng tình hình, đảm bảo khoa học, bài bản, chỉ rõ hạn chế, nguyên nhân gắn với kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy và kết quả khắc phục của cấp ủy sau thanh tra, kiểm tra.
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cũng lưu ý, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì phải nắm chắc tình hình, chủ động giải quyết những vụ việc tồn đọng, đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội các cấp. Trước mắt, cần rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015-2020 để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã trao tặng 4.000 khẩu trang và 4 thùng dung dịch nước rửa tay sát khuẩn cho Phòng GDĐT và Phòng Y tế huyện Ba Vì để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần