Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ làm việc với tỉnh Quảng Bình

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/3, Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình về giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 - 2018”.

Phó Chủ tịch Quốc hội  kiểm tra công tác PCCC tại Công an tỉnh Quảng Bình
Thời gian qua, Quảng Bình đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Các sở, ban, ngành, cơ quan, DN đã chú trọng củng cố, xây dựng lực lượng PCCC ở cơ sở, đầu tư kinh phí trang bị phương tiện, dụng cụ PCCC tại chỗ, bảo đảm; thường xuyên tiến hành công tác tự kiểm tra an toàn PCCC, kịp thời phát hiện và khắc phục các nguy cơ phát sinh cháy, nổ. Ý thức của người dân và đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức DN trên địa bàn đã có sự chuyển biến rõ rệt về thực hiện chức trách trong công tác PCCC.
UBND tỉnh cũng đã kịp thời chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, cơ quan, DN tăng cường công tác PCCC... Do đó, đã hạn chế xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng, giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.
Hiện toàn tỉnh có 3 đội chữa cháy, quân số, trang bị phương tiện thiếu, mới chỉ đạt 1/3 so với yêu cầu. Trên cơ sở đó, Quảng Bình đề xuất với Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về những vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, về văn bản pháp luật, cơ chế, thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực PCCC; đồng thời đề xuất tăng cường bố trí kinh phí cho hoạt động PCCC, xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phương tiện PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC...
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao về công tác chỉ đạo lãnh của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC nên đã đạt được kết quả quan trọng, thể hiện qua thực tế công tác PCCC trong suốt thời gian qua.
Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quảng Bình cần nhanh chóng hoàn thiện báo cáo, trong đó có đề cương chi tiết và những kiến nghị cụ thể về văn bản pháp luật hay tổ chức biên chế, chế độ chính sách; cần phân tích tình hình chống cháy trong thời gian tới để có phương án xử lý; nâng cao công tác tuyên truyền; thanh tra, kiểm tra làm rõ những tồn tại hạn chế để có hướng khắc phục sớm...