Phố Phương Mai thường xuyên ùn tắc

Tin, ảnh: Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phương Mai là một con phố nhỏ, nhưng có rất nhiều bệnh viện lớn, trường học như Viện Da liễu T.Ư, Bạch Mai, Lão khoa, trường tiểu học, THCS Phương Mai...

 Nhiều người đi bộ qua đường phía cổng phụ Bệnh viện Bạch Mai.
Đây là nguyên nhân dẫn đến lưu lượng giao thông trên tuyến phố luôn dày đặc, quá tải. Vào giờ cao điểm, phương tiện taxi, xe ôm thường xuyên đi chậm, dàn hàng đón, trả khách tại các cổng bệnh viện nên tình trạng lộn xộn, ùn ứ luôn xảy ra. Tại khu vực cổng phụ Bệnh viện Bạch Mai được coi là “điểm nóng” khi vào giờ trưa, tối, rất đông người nhà bệnh nhân đi bộ sang khu tập thể Phương Mai đối diện để mua đồ ăn nên giao thông tại đây lại càng trở nên rối rắm. Ô tô, xe máy, người đi bộ phải tự tìm cách tránh nhau. Ngoài ra, những xe tải nhỏ cũng thường xuyên dừng đỗ trước các cửa hàng thiết bị y tế trên tuyến phố để bốc dỡ hàng hóa, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.
Để xử lý triệt để tình trạng này, chính quyền phường Phương Mai, lực lượng CSGT cần kiên quyết xử lý những phương tiện dừng đỗ sai quy định, cắm chốt thường xuyên để phân luồng giúp người đi bộ sang đường được an toàn.